Phòng Tổ Chức Cán Bộ
Ngày đăng: 08:33:29 22/10/2014

 

I. Chức năng:

Phòng Tổ chức cán bộ có chức năng tham mưu, tổ chức thực hiện công tác tổ chức cán bộ bao gồm: tổ chức bộ máy tuyển dụng; đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực của Viện; thực hiện các chế độ chính sách đối với viên chức và người lao động; thực hiện công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật; thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ cơ quan;  công tác pháp chế và cải cách hành chính.

II. Nhiệm vụ:

  1. Công tác tổ chức bộ máy

- Tham mưu xây dựng quy hoạch về tổ chức bộ máy và nhân sự của Viện.

- Đầu mối xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Viện; Quy chế làm việc, Quy chế dân chủ và các Quy chế khác theo chức năng, nhiệm vụ của Viện.

- Tham mưu và xây dựng đề án tổng thể trong việc thành lập, sáp nhập, giải thể; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Khoa, Phòng, Trung tâm, Tổ chức (sau đây gọi là đơn vị) trong Viện theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Viện, phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế của Viện.

- Đầu mối tổng hợp đề xuất sửa đổi, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Viện và chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc Viện.

- Thực hiện chế độ báo cáo, thống kê, kê khai về công tác tổ chức bộ máy.

  1. Công tác cán bộ

- Xây dựng Đề án Vị trí việc làm và các Đề án liên quan đến công tác cán bộ của Viện; xác định vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc và lao động hợp đồng tương ứng trong Viện.

- Tham mưu và tuyển dụng, tiếp nhận viên chức,hợp đồng lao động, chấm dứt hợp đồng lao động, cho thôi việc theo quy định của pháp luật của Viện.

- Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, bổ sung cập nhật kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho viên chức, người lao động hợp đồng của Viện. Thực hiện xem xét cử viên chức, người lao động đi học tập trong nước và nước ngoài theo đúng quy định của pháp luật và của Viện.

- Tham mưu, thực hiện công tác quy hoạch viên chức quản lý của các đơn vị trực thuộc Viện.

- Tham mưu, thực hiện bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm đối với các chức vụ quản lý trong Viện.

- Tham mưu, thực hiện bổ nhiệm, thay đổi chức danh nghề nghiệp; thay đổi vị trí việc làm; sắp xếp, bố trí và sử dụng viên chức, lao động đúng theo nhu cầu công việc của đơn vị.

- Quản lý và thực hiện các thủ tục cử viên chức, người lao động đi công tác nước ngoài theo đúng quy định của Pháp luật và của Viện.

- Xây dựng kế hoạch, thực hiện việc đánh giá viên chức, người lao động hàng tháng, hàng quý và hàng năm theo quy định của pháp luật và của Viện.

- Thực hiện chế độ báo cáo, thống kê, kê khai về công tác cán bộ.

  1. Thực hiện chế độ, chính sách

- Thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật đối với viên chức, người lao động đúng theo đúng quy định của pháp luật và của Viện.

- Phối hợp với Hội đồng An toàn, Vệ sinh lao động tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho viên chức, người lao động.

- Tham mưu, đề xuất, phối hợp với Phòng Tài chính - Kế toán thực hiện các quy định về chế độ lương, phụ cấp, nghỉ hưu, mất sức, thôi việc, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và chế độ chính sách khác đối với viên chức và người lao động theo quy định hiện hành.

  1. Bảo vệ chính trị nội bộ, quốc phòng an ninh

- Tham mưu, thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong Viện theo quy định.

-  Xây dựng quy định về bảo mật tài liệu theo quy định của nhà nước.

- Chịu trách nhiệm về đảm bảo an ninh trật tự trong Viện.

- Đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh lao động trong Viện.

- Thực hiện công tác an ninh quốc phòng.

  1. Công tác lưu trữ

Lập, quản lý hồ sơ công tác của Phòng, các hồ sơ liên quan của viên chức và người lao động của Viện theo quy định.

  1. Công tác pháp chế

- Chủ trì và phối hợp với các đơn vị rà soát, hệ thống hoá, soạn thảo, lấy ý kiến, thẩm định, ban hành, theo dõi tình hình thực hiện các quy chế, quy định của Viện;

- Rà soát pháp lý của các văn bản trước khi trình Lãnh đạo Viện phê duyệt và ban hành.

- Tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo Viện xử lý tình huống pháp lý trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của Viện.

- Đầu mối về công tác phổ biến pháp luật.

- Tham mưu, triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính.

  1. Công tác mua sắm

- Lập kế hoạch, triển khai thực hiện công tác mua sắm theo đúng chức năng, nhiệm vụ của Phòng.

- Đầu mối phối hợp với Phòng Tài  chính - Kế toán, Tổ chuyên gia (nếu có) dự thảo các hợp đồng mua sắm theo chức năng nhiệm vụ của Phòng.

  1. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Viện trưởng giao.

III. Cơ cấu tổ chức:

  1. Tổ Văn phòng;
  2. Tổ Pháp chế;
  3.  Tổ Bảo vệ.
Các tin liên quan