Xét nghiệm nước và thực phẩm
Ngày đăng: 16:33:47 14/01/2014
   
Quyết định công nhận chất lượng Các chỉ tiêu đã được công nhận  

Phòng Kiểm nghiệm hóa lý- Vi sinh Viện Tp.HCM hoạt động kiểm tra thực phẩm với uy tín và chất lượng trên 50 năm. Cùng với sự phát triển chung của xã hội và tạo thương hiệu chất lượng đối với khách hàng, theo sự chỉ đạo của ban giám đốc viện, chúng tôi đã xây dựng phòng kiểm nghiệm chuẩn thức và đã được Văn phòng công nhận chất lượng –Vilas thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng công nhận đạt tiêu chuẩn TCVN ISO/IEC 17025:2005. Đồng thời từ năm 2006 Viện cũng đã được Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm -Bộ Y Tế chỉ định là cơ quan chức năng kiểm tra chất lượng Vệ sinh an toàn thực phẩm trên các mặt hàng nước dùng trong ăn uống các loại, thịt và sản phẩm của thịt, hải sản và các sản phẩm của hải sản.

          Trung bình mỗi tháng chúng tôi đã thực hiện khoảng 12.000 xét nghiệm, các mẫu thử này do khách hàng tự nguyện đưa đến. Kết quả thử nghiệm của viện luôn được khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng và tín nhiệm.

          Phòng Kiểm nghiệm  lý -Vi sinh gồm 2 labo. Labo Hóa lý- và Labo.Vi sinh với số lượng nhân sự là 19 người, trong đó Đại học và trên Đại học 12 người, kỹ thuật viên 5 người và nhân viên phụ trợ 2 người. Đủ năng lực và chuyên môn thông thạo phục vụ khách hàng.

o  Labo Hóa lý:

  • Trang bị những máy móc hiện đại như sắc ký, sắc ký khí ghép khối phổ, sắc ký lỏng cao áp, máy quang phổ, quang phổ hấp thu nguyên tử.
  • Thực hiện được các chỉ tiêu hóa lý trong mẫu nước, thực phẩm và mốt số lĩnh vực khác như nông sản, thủy sản, phân bón... khi khách hàng yêu cầu.
  • Phân tích một số hóa chất độc hại, độc tố và kim loại nặng như: Đồng, chì, Arsen, Kim loại nặng ... trong nước. Urê, Borate, Alfatoxin, Saccharin, dư lượng thuốc trừ sâu, dư lượng kháng sinh trong thực phẩm và nông sản thực phẩm.      
  • Đội ngũ cán bộ có tay nghề thành thạo, phục vụ tận tình theo yêu cầu của khách   hàng, trả kết quả chính xác, đúng hẹn.
  • Chúng tôi luôn cập nhật và triển khai những chỉ tiêu mới cho phù hợp với yêu cầu thực tế để phục vụ khách hàng tốt hơn. 


   Máy sắc ký Model 850 Professional IC

 

Hệ thống Sắc ký lỏng cao áp Model Agilent 1100 Series (Hãng Agilent)

o   Labo. Vi sinh:

  • Công tác kiểm nghiệm: Phân lập và định danh vi khuẩn chỉ điểm vệ sinh và vi khuẩn gây bệnh trong thực phẩm, nước và mỹ phẩm. Phương pháp thử nghiệm áp dụng theo TCVN, Bộ Y Tế và AFNOR. Phòng cũng đã đưa kỹ thuật sinh học phân tử (PCR) vào chuẩn đoán để phát hiện nhanh một số vi khuẩn có thời gian nuôi cấy lâu và vi khuẩn khó phát hiện bằng phương pháp nuôi cấy. Đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.  
     
  • Thử nghiệm khả năng diệt khuẩn của một số sản phẩm như xà phòng tắm, xà phòng gội và một số sản phẩm diệt khuẩn khử trùng khác dùng trong lĩnh vực y tế.    

  • Ngoài ra phòng cũng tham gia công tác đào tạo, hướng dẫn sinh viên làm đề tài tốt nghiệp Đại học. Tập huấn và tư vấn kỹ thuật xét nghiệm cho các công ty, xí nghiệp chế biến thực phẩm.  

  • Để tìm hiểu sâu hơn các yếu tố nguy cơ lây truyền từ thực phẩm, phòng cũng tham gia hợp tác nghiên cứu về lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm với các Viện Pasteur trên thế giới. Đã có nhiều công trình và số liệu được công bố đăng trên nhiều tạp chí và báo cáo tại hội nghị khoa học trong và ngoài nước.  

  • Vi khuẩn Legionella gây nhiễm trùng cấp truyền qua đường hô hấp, hiện diện trong hệ thống làm lạnh máy điều hòa nhiệt độ cũng đã được triển khai và sẳn sàng phục vụ khách hàng khi có yêu cầu.  

 

Tủ ấm ALabTech


Tủ An toàn sinh học Telstar (Hãng Bio II Advance) 

Tủ cấy ESCO Class II BSC 

DANH MỤC CÁC XÉT NGHIỆM VI SINH THỰC PHẨM VÀ NƯỚC (xem chi tiết)

DANH MỤC CÁC XÉT NGHIỆM HÓA LÝ VÀ NƯỚC(xem chi tiết)

Các tin liên quan