Phòng xét nghiệm Vi sinh bệnh phẩm
Ngày đăng: 14:56:17 19/11/2014

Phòng Vi Sinh Bệnh Phẩm thuộc khoa Xét nghiệm sinh học lâm sàng viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh :

-         Với đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực vi sinh, được huấn luyện và đào tạo thường xuyên từ các chuyên gia nước ngoài đặc biệt các chuyên gia Pháp từ năm 1990.

 -         Phòng Vi sinh được trang  bị đầy đủ với các thiết bị chuyên dụng cho labo vi sinh , các hóa chất ,sinh phẩm chuẩn đoán có chất lượng cao được sử dụng  trong nuôi cấy và định danh vi khuẩn gây bệnh ở  tất cả các loại bệnh phẩm như: Phân ,nước tiểu , đàm, dịch tiết âm đạo, dịch tiết niệu đạo của nam, các bệnh phẩm mủ v…v .Ngoài ra phòng có sử dụng kính hiển vi huỳnh quang dùng phát hiện bệnh đường sinh dục như xét nghiệm tìm Chlamydia.

 -         Phòng vi sinh  có đầy đủ các loại môi trường nuôi cấy chất lượng cao đặc biệt cho những loại vi khuẩn khó chỉ mọc trên môi trường đặc biệt như Campylobacter , Neisseria , Haemophilus , vi khuẩn lao được phát hiện sớm trong môi trường lỏng MGIT hay Mycoplasma.

 -         Kết quả nuôi cấy , được thể hiện đầy đủ chi tiết phân tích từ bệnh phẩm , kết quả định danh vi khuẩn gây bệnh và  kết quả thực hiện kháng sinh đồ với đầy đủ các loại kháng sinh tương ứng với loại vi khuẩn định danh (áp dụng theo tiêu chuẩn Mỹ NCCLS  )giúp cho các bác sĩ điều trị dễ dàng và có hiệu quả nhanh chóng , bệnh nhân có thể được điều trị đúng thuốc,đúng bệnh  tránh được sự lãng phí và sự lạm dụng kháng sinh không cần thiết.

 -         Đặc biệt  với sự tận tụy trong công việc, lòng yêu nghề và sự tận tâm với bệnh nhân nhân viên phòng VSBP luôn làm việc với sự cố gắng bằng tất cả khả năng của mình để mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân. Chúng tôi đã xây dựng phòng xét nghiệm theo tiêu chuẩn chất lượng ISO và đã được Văn phòng công nhận chất lượng –Vilas thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng công nhận đạt tiêu chuẩn TCVN ISO 15189: 2007 mang mã hiệu VILAS Med 011.

                                                                                      

                     Chứng chỉ công nhận                                                                      Quyết định công nhận

Bệnh nhận có thể liên lạc trực tiếp với phòng VSBP ( số điện thoại 38230352 – 159) đế được hướng dẫn hay giải thích thắc mắc. Nếu bệnh nhân có yêu cầu và hãy để lại số điện thoại của mình khi mang mẫu đến để labo  khi cần thiết có thể trao đổi và cho biết thông tin sớm về kết quả nuôi cấy.

 

Danh mục các Xét nghiệm Vi sinh Bệnh phẩm (xem chi tiết)

 

Các máy móc xét nghiệm:

 

 

 Máy định danh Vi khuẩn, vi nấm - kháng sinh đồ Model VITEK2-Compact

 

 

 

 


 

 Máy ELISA Model HumaReader HS (Hãng Human)

 

 

 

 


 

 Máy Real Time PCR Model Stratagene MX3005P (Hãng Agilent Technologies)

 

Các tin liên quan