Cảm nghĩ về tổ chức Đoàn Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh
Ngày đăng: 11:09:56 10/10/2014

 

 

Nguyễn Thị Sơn Hà

Phó bí thư chi đoàn nhiệm kỳ 2005 – 2007

 

 

            Từng là Phó bí thư Chi đoàn Viện Pasteur TP.HCM, sau 7 năm xa tổ chức đoàn, nhìn lại những chặng đường đã qua, trong tôi lại dấy lên một cảm xúc luyến tiếc và tự hào về những khoảng thời gian được đứng trong hàng ngũ thế hệ trẻ đầy tự hào “ Đoàn Thanh niên công sản Hồ Chí Minh”

 

Khi tham gia tổ chức Đoàn, điều đầu tiên tôi học được là quán triệt học tập về truyền thống Đoàn, Đoàn là cánh tay đắc lực của Đảng, luôn học tập và thông suốt sâu sắc các đường lối, chủ trương, chính sách, của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Trên cơ sở đó, bản thân tự hiểu rõ và có những điều chỉnh hết sức đúng đắn trong từng hành vi ứng xử; đồng thời luôn nêu cao tinh thần tự giác, gương mẫu và vận động người khác cùng thực hiện, để làm sao xứng đáng là người đoàn viên ưu tú của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Khi còn đứng trong Đoàn, tôi được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích và thú vị. Các hoạt động của Đoàn giúp rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng sinh hoạt cộng đồng và nâng cao ý thức về tính đoàn kết trong gia đình và xã hội. Ngoài ra, các hoạt động Đoàn còn giúp nâng cao sức khỏe và thể lực, giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc, nâng cao đời sống tinh thần, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và chất lượng công việc. Tôi cũng được tự do phát biểu chính kiến của mình để xây dựng tổ chức Đoàn ngày một mạnh hơn, hoạt động hiệu quả hơn để chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên ngày càng tốt hơn. Đây là nguồn động viên rất lớn đối với bản thân tôi, giúp tôi ngày càng tự tin và tiếp thêm nghị lực cho tôi vượt qua khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ trong cuộc sống và trong công tác.

Hoạt động Đoàn trong khối sự nghiệp hành chính, thật sự rất nhiều thách thức và đòi hỏi cán bộ Đoàn phải nổ lực nhiều lần hơn so với các đơn vị khác, do đa số cán bộ Đoàn đều là kiêm nhiệm, nên áp lực công tác chuyên môn lẫn áp lực về công tác Đoàn luôn song hành trong mỗi hoạt động. Sự thiếu đầu tư nhất định, các phong trào được triển khai một cách cập rập trong thời gian ngắn, sức hút của phong trào đối với đoàn viên thanh niên không như mong muốn là điều khó tránh khỏi. Một bài toán với những “ẩn số” chưa thể giải đáp một cách thoả đáng luôn là điều trăn trở của cá nhân tôi và của cả tập thể những cán bộ Đoàn, các bạn đoàn viên, thanh niên đang sinh hoạt, công tác tại các đơn vị sự nghiệp hành chính, như chi đoàn Viện Pasteur chúng tôi.

Tuy vẫn còn những thách thức và những giới hạn cần phải vượt qua, tôi vẫn tin tổ chức Đoàn sẽ hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, trở thành trung tâm đoàn kết của các đoàn viên, các bạn thanh niên gắn bó với tổ chức Đoàn ngày càng thắm thiết hơn và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đoàn. Thông qua các phong trào, đoàn viên, thanh niên sẽ trưởng thành trên mọi lĩnh vực, góp sức mình tô thêm trang sử hào hùng và vẻ vang của Đoàn TNCS HCM trong thời gian tới,  xứng đáng là đội hậu bị đáng tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

                                                                                   

 

Các tin khác