Chương trình trung thu hằng năm do Đoàn Thanh niên Viện Pasteur Tp. HCM tổ chức
Ngày đăng: 16:28:26 10/10/2014

 Diệp Thế Tài

Chương trình “Vui trung thu với trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa” là chương trình thường niên của chi đoàn trong 6 năm qua. Với mục tiêu mang lại tiếng cười, một trung thu thật sự ấm áp cho trẻ em nghèo, kém may mắn vùng sâu vùng xa là nền tảng cho sự tồn tại của chương trình trong những năm qua.

Chương trình bắt đầu từ năm 2006 chỉ có 50 phần quà, giá trị cho mỗi phần quà chỉ có 50.000 ngàn đồng cho trẻ em nghèo tại trường tiểu học Cần Thạnh huyện Cần Giờ. Trải qua 6 năm thực hiện tại các tỉnh Bến Tre, Long An, Bình Phước, Bình Thuận… hiện nay, chất lượng và số lượng các phần quà đều tăng lên mỗi năm. Năm 2012, chi đoàn Viện đã phối hợp với  chi đoàn chi cục thuế quận 3, chi đoàn cận lâm sàng bệnh viện Từ dũ trao 200 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn với giá trị cho mỗi phần quà là 120.000 ngàn đồng. Ngoài các phần quà các em nhận được, các em còn được thoả sức thử tài khéo léo thông qua các gian hàng trò chơi được thiết kế vui nhộn cho các em

Để có thể duy trì hoạt động thường niên này, chi đoàn Viện đã không ngừng nổ lực quên góp dưới nhiều hình thức như “Ngày hội ẩm thực”, “Góc báo nhân ái”, “Hỗ trợ trực phòng khám”, “Gian hàng tết”, “Thắm sắc hoa hồng”… và nhờ vào sự hỗ trợ, góp sức của tập thể đoàn viên, thanh niên, đoàn viên Công đoàn Viện, các Cô, Chú, Anh, Chị là cán bộ, công nhân, nhân viên, viên chức Viện Pasteur, các chi đoàn bạn như chi đoàn ngân hàng công thương chi nhánh 3, tp.HCM, bạn bè của đoàn viên, thanh niên Viện….đã đồng hành và ủng hộ cho chi đoàn.

Sức lan tỏa của chương trình trong 6 năm qua là món quà vô cùng quý cho chi đoàn. Những bài học về sự yêu thương, sẻ chia luôn đồng hành trong từng đoàn viên, thanh niên của chi đoàn. Mùa trăng yêu thương vẫn mãi là nguồn nuôi dưỡng những giá trị nhân văn trong mỗi trái tim đoàn viên, thanh niên Viện hiện nay và là niềm tự hào của thế thế trẻ Pasteur hôm nay.

 

Các tin khác