KHÓA TẬP HUẤN CÔNG NGHỆ GIẢI TRÌNH TỰ ILLUMINA VÀ QUY TRÌNH THAO TÁC TRÊN HỆ THỐNG MISEQ
Ngày đăng: 09:48:58 06/12/2023

KHÓA TẬP HUẤN CÔNG NGHỆ GIẢI TRÌNH TỰ ILLUMINA VÀ QUY TRÌNH THAO TÁC TRÊN HỆ THỐNG MISEQ

Sáng ngày 01/12/2023, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Viện Công nghệ Phacogen tổ chức khóa tập huấn “Công nghệ giải trình tự Illumina và quy trình thao tác trên hệ thống Miseq”. Khoá tập huấn kết hợp giữa lý thuyết và kiến tập, giúp các cán bộ xét nghiệm hiểu được các nguyên tắc của công nghệ giải trình tự NGS của Illumina và quy trình thao tác trên hệ thống MiSeq.

Về phía Viện, có sự tham dự của TS.BS. Đinh Xuân Thành – Phó Viện trưởng Viện Pasteur Thành Phố Hồ Chí Minh, TS. Hà Thị Bích Ngọc – Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo, cùng hơn 20 nghiên cứu viên đến từ các phòng xét nghiệm của Viện. Về phía Viện Công nghệ Phacogen, có sự tham dự của báo cáo viên KS. Vũ Nguyễn Thanh Tùng – chuyên viên kỹ thuật ứng dụng, Bà Đinh Thị Thư - Đại diện Công ty Cổ phần Y Dược Phacogen.

TS.BS. Đinh Xuân Thành – Phó Viện Trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc khoá tập huấn.

Tại buổi khai mạc khoá tập huấn, TS.BS. Đinh Xuân Thành đã gửi lời cảm ơn đến Viện Công nghệ Phacogen đã phối hợp cùng Viện tổ chức khoá tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ nghiên cứu viên phòng xét nghiệm, đồng thời Công ty Cổ phần Y Dược Phacogen đã hỗ trợ Viện về các hoạt động liên quan lĩnh vực xét nghiệm.

TS.BS. Đinh Xuân Thành chụp ảnh lưu niệm cùng học viên và giảng viên

Tới tham dự khoá tập huấn, các cán bộ, nghiên cứu viên của Viện đã có những chia sẻ, cập nhật và tương tác tích cực cùng báo cáo viên. Các nội dung thảo luận tập trung về Tổng quan công nghệ giải trình tự Illumina; tổng quan hệ thống Miseq; theo dõi lần chạy giải trình tự; phân tích hình ảnh và gọi base, tổng quan ứng dụng BaseSpace và phân tích kết quả.


Báo cáo viên Vũ Nguyễn Thanh Tùng hướng dẫn các nguyên tắc của công nghệ giải trình tự của Illumina

Các nguyên tắc của công nghệ giải trình tự và các bước chuẩn bị thư viện được báo cáo viên trình bày dễ hiểu, các thắc mắc của người tham dự cũng được giải đáp một cách chi tiết.

Học viên được hướng dẫn thưc hành rửa máy trên máy Miseq

Sau buổi lý thuyết, các cán bộ tham gia buổi kiến tập về giới thiệu trực tiếp hệ thống Miseq và hướng dẫn các thao tác rửa máy trực tiếp tại phòng thí nghiệm của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh. Sau buổi học, các cán bộ xét nghiệm đã có thêm các kiến thức và hiểu biết về các thông số đánh giá chất lượng của dữ liệu trình tự của công nghệ giải trình tự NGS – Illumina.

Khoá tập huấn kết thúc cùng ngày, đánh dấu sự tiếp nối thành công về hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng và thử nghiệm lâm sàng giữa Công ty Cổ phần Y Dược Phacogen và Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh.

(Người đưa tin: Trung tâm Đào tạo)

Các tin khác