Khóa tập huấn “ Quản lý nguy cơ sinh học” (Biorisk management)
Ngày đăng: 10:28:31 31/08/2017
Trong những năm gần đây, chúng ta đã và đang phải đương đầu với nhiều dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát và tái bùng phát như cúm đại dịch A/H1N1, bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, Zika, tả, não mô cầu, ký sinh trùng, vi khuẩn siêu kháng thuốc,.. và gây tỉ lệ tử vong cao như dịch cúm gia cầm A (H5N1), A (H7N9),... Do đó, nhân viên phòng xét nghiệm y tế tham gia công tác xét nghiệm chẩn đoán, giám sát và nghiên cứu dịch bệnh truyền nhiễm thường xuyên phải tiếp xúc với tác nhân gây bệnh là đối tượng có nguy cơ phơi nhiễm rất cao.

Trong khuôn khổ Dự án 46 do các chuyên gia đến từ Liên Minh Châu Âu (EU) kết hợp với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân với nội dung: 'Nâng cao năng lực cho các quốc gia khu vực Đông Nam Á trong việc giảm thiểu nguy cơ hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân liên quan đến ứng phó ban đầu, an toàn và an ninh sinh học hoàn thiện khung pháp luật quốc gia'. Viện Pasteur Tp. HCM hân hạnh hỗ trợ cho dự án 46 tổ chức khóa tập huấn “ Quản lý nguy cơ sinh học” (Biorisk management) diễn ra từ ngày 29-31/8/2017.

Khóa tập huấn sẽ cung cấp kiến thức về các nguyên lý về quản lý nguy cơ sinh học và an toàn sinh học, mục đích đánh giá các rủi ro trong quản lý nguy cơ sinh học từ đó đưa ra các cách tiếp cận và chiến lược chung phòng chống. Bên cạnh đó khóa tập huấn còn cung cấp các nguyên tắc chung trong việc đưa ra các phương pháp đánh giá rủi ro và thực hành phân tích nguy cơ đưa ra các biện pháp kiểm soát và quản lý hiệu quả nguy cơ sinh học.

Thành phần tham dự:

Giảng viên: Giảng viên từ Viện Pasteur Tp.HCM, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương và các chuyên gia đến từ Liên Minh Châu Âu.

Học viên: 18 học viên là cán bộ của các Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, Bệnh viện Nhiệt Đới Trung Ương, Viện Pasteur Tp.HCM và một số đơn vị khác.

Đại diện nhà tài trợ và các đại biểu khác:

  • TS. BS. Hoàng Quốc Cường – Phó giám đốc trung tâm đào tạo Viện Pasteur Tp.HCM
  • Ông Phạm Hải Anh – Phó Vụ trưởng Vụ các Tổ chức quốc tế - Bộ Ngoại Giao
  • Ông Phillippe Stroot và ông Mirko Palestrino - Đại diện Dự án P46

Một số hình ảnh của lớp học:

TS. BS. Hoàng Quốc Cường – Phó giám đốc Trung tâm đào tạo Viện Pasteur Tp.HCM khai mạc khóa tập huấn

Ông Phạm Hải Anh – Phó Vụ trưởng Vụ các Tổ chức quốc tế - Bộ Ngoại Giao phát biểu khai mạc

Đại diện dự án 46 giới thiệu về nội dung của toàn bộ dự án và mục tiêu lớp học

Hình ảnh các đại biểu tham gia khóa tập huấn

Nguyễn Thị Na

 

Các tin khác