Sinh hoạt khoa học tháng 03/2018
Ngày đăng: 06:43:21 02/04/2018

Vào lúc 14h00 ngày 21/3/2018, Trung tâm Đào tạo đã tổ chức buổi Sinh hoạt khoa học đầu tiên của năm 2018 tại Thư viện. Chủ đề của buổi sinh hoạt khoa học tháng 3 này liên quan đến các quy định về Y đức trong nghiên cứu Y sinh học. Hai báo cáo viên chính gồm có: ThS.BS Nguyễn Trọng Toàn – Phó trưởng khoa Kiểm soát phòng ngừa dịch bệnh, phụ trách Trung tâm nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng và BS. COULIBALY Sam Aboubacar đến từ Trung tâm nghiên cứu sốt rét quốc gia Burkina Faso. Đến tham dự còn có PGS.TS.BS Trần Ngọc Hữu - nguyên Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, TS.BS Hoàng Quốc Cường - Phó trưởng Trung tâm đào tạo cùng nghiên cứu viên đến từ các khoa/phòng/trung tâm và các nghiên cứu sinh của Viện Pasteur.

Bài báo cáo đầu tiên “Institutional Review Boards regulation” do BS. COULIBALY Sam Aboubacar trình bày. Nội dung thảo luận về những quy định của Hội đồng đạo đức đối với những nghiên cứu y sinh học liên quan đến người và thử nghiệm lâm sàng theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới đồng thời so sánh sự khác biệt giữa Việt Nam và Burkina Faso về lĩnh vực này.

BS. COULIBALY Sam Aboubacar trình bày

Bài báo cáo thứ 2 “Ethic consideration issues in Viet Nam” do ThS.BS Nguyễn Trọng Toàn trình bày. Nội dung bài báo cáo tập trung nhấn mạnh quy trình phê duyệt nghiên cứu Thử nghiệm lâm sàng của Hội đồng Y đức cấp cơ sở và cấp Bộ. Ngoài ra, hội thảo cũng bàn luận về một số vấn đề Y đức đang được quan tâm tại Việt Nam.

ThS.BS Nguyễn Trọng Toàn trình bày

Các tin khác