SINH HOẠT KHOA HỌC THÁNG 8: SAFE SEX 101: PROTECTING YOUR HEALTH AND WELL-BEING (TÌNH DỤC AN TOÀN CƠ BẢN: BẢO VỆ SỨC KHỎE VÀ HẠNH PHÚC CỦA BẠN)
Ngày đăng: 17:04:25 14/08/2023

SINH HOẠT KHOA HỌC THÁNG 8:

SAFE SEX 101: PROTECTING YOUR HEALTH AND WELL-BEING

(TÌNH DỤC AN TOÀN CƠ BẢN: BẢO VỆ SỨC KHỎE VÀ HẠNH PHÚC CỦA BẠN)

 

Vào lúc 14h ngày 11/08/2023, Chi đoàn Thanh niên Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công đoàn Viện và Trung tâm Đào tạo tổ chức buổi sinh hoạt khoa học tháng 8 bằng tiếng Anh với chủ đề: “Safe Sex 101: Protecting Your Health and Well-Being” (dịch nghĩa: Tình dục an toàn cơ bản: Bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của bạn) do TS.BS. Trần Phúc Hậu - Phó Trưởng khoa Kiểm soát phòng ngừa bệnh tật trình bày. Buổi sinh hoạt diễn ra tại Phòng học 1, thu hút nhiều đoàn viên thanh niên, viên chức, người lao động của Viện tham gia.

TS. BS. Trần Phúc Hậu trình bày seminar

  

Chủ đề được TS.BS. Trần Phúc Hậu trình bày với nhiều nội dung trực quan sinh động như: 

  1. Misconceptions about birth control and STIs (Những hiểu lầm về tránh thai và bệnh lây truyền qua đường tình dục)
  2. Condoms (Bao cao su)
  3. Birth Control Options (Những biện pháp tránh thai)
  4. STIs and Their Prevention (Các bệnh lây truyền qua đường tình dục và cách phòng tránh)
  5. Practical Practices (Thực hành) 

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của tình dục an toàn (Safe sex), TS.BS. Trần Phúc Hậu cho biết: “Safe sex is a way to reduce the risks of STIs, while still having sex. It’s not hard, but it’s important to keep these strategies in mind and be cautious, even when you’re getting caught up in the moment” (dịch nghĩa:”Tình dục an toàn là một cách để giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, khi vẫn quan hệ tình dục. Việc này không khó, nhưng quan trọng là phải luôn nhớ những phương pháp này và thận trọng, ngay cả khi bạn đang hứng tình).

Toàn cảnh buổi seminar

Khi chưa chính thức bắt đầu buổi sinh hoạt, phòng học đã chật kín người nghe, chứng tỏ, đây là chủ đề rất được quan tâm, vì không chỉ giúp ngăn ngừa những bệnh lý lây qua đường tình dục, mà còn cung cấp thông tin các biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả. Trên thực tế, không phải ai cũng hiểu hết về tình dục an toàn và vẫn có thể mắc những sai lầm về tình dục. 

 

Buổi sinh hoạt càng thêm sôi nổi khi người tham gia được tự thực hành đeo bao cao su đúng cách (thông qua mô hình dương vật giả), qua các câu hỏi trò chơi đố vui, tranh luận và giải đáp các thắc mắc,… 

 

Bên cạnh đó, lần đầu tiên buổi sinh hoạt khoa học của Viện Pasteur TP. HCM được thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh qua bài báo cáo lẫn phần giao lưu, thực hành với khán giả. Đây cũng là chủ đề đầu tiên mở đầu cho việc thành lập CLB Anh văn E.P.I.C (tên đặt từ các chữ viết tắt của “Pasteur Institute’s English Club”), do ThS.BS. Dương Minh Hằng - Khoa Vi sinh miễn dịch - là Chủ nhiệm CLB.

 

Với mục đích tổ chức một sân chơi bổ ích, CLB Anh văn được lập ra để tổ chức hoạt động sinh hoạt định kỳ, nâng cao kỹ năng thực hành tiếng Anh cho toàn thể đoàn viên thanh niên, viên chức, người lao động Viện Pasteur TP. HCM. Các chủ đề mà CLB tổ chức đều rất đơn giản, gần gũi với các bạn đoàn viên thanh niên, viên chức, người lao động Viện. Chính vì vậy, người tham dự dù ở các cấp độ khác nhau cũng có thể dễ dàng nắm bắt được nội dung và chủ động, sáng tạo hơn trong việc tư duy tiếng Anh. Bên cạnh đó, các trò chơi liên quan đến chủ đề sinh hoạt được thiết kế một cách khoa học, minh họa sống động. Với tiêu chí “Học mà chơi, chơi mà học”, CLB Anh văn E.P.I.C. mong muốn thu hút được sự quan tâm của toàn thể nhân viên Viện Pasteur TP. HCM, tích cực chia sẻ đóng góp để cùng tạo ra một sân chơi Anh văn thực sự thoải mái, tự do trình bày quan điểm, trao đổi và học tập lẫn nhau.

ThS. Nguyễn Hoàng Quân- Bí thư Chi đoàn TN Viện Pasteur trao phần quà cảm ơn đến TS.BS. Trần Phúc Hậu

 

Ảnh chụp tổng kết tại seminar

Ban Truyền thông (Thúy Tiên)

Các tin khác