Tập huấn: "An toàn sinh học trong phòng xét nghiệm ngày 15-17/08/2023"
Ngày đăng: 12:38:43 17/08/2023

Ngày 15/8/2023, Trung tâm Đào tạo - Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc khóa học An toàn sinh học trong phòng xét nghiệm cho 50 cán bộ đang công tác tại phòng xét nghiệm các tỉnh khu vực phía Nam.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, PGS.TS.BS. Nguyễn Vũ Trung - Viện trưởng Viện Pasteur nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn sinh học trong phòng xét nghiệm, từ đánh giá nguy cơ, lấy mẫu, vận chuyển mẫu, các thao tác trong phòng xét nghiệm. An toàn sinh học trong phòng xét nghiệm rất cần thiết và đây cũng là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các cơ sở xét nghiệm theo Nghị định 103/2016/NĐ-CP.

PGS.TS.BS. Nguyễn Vũ Trung - Viện trưởng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc khóa học.

Theo PGS.TS.BS. Nguyễn Vũ Trung, đào tạo An toàn sinh học (ATSH) phòng xét nghiệm (PXN) giúp học viên hiểu và thực hiện các biện an toàn cho đúng, nhằm giảm thiểu hoặc loại trừ các tác nhân gây bệnh có thể phát sinh từ phòng xét nghiệm hoặc trong quá trình vận chuyển mẫu bệnh phẩm gây bệnh đến người làm xét nghiệm, cộng đồng và môi trường.

Để thực hiện tốt an toàn sinh học trong phòng xét nghiệm khi làm việc với các tác nhân vi sinh vật có nguy cơ gây bệnh truyền nhiễm cho nhân viên phòng xét nghiêm và cộng đồng. Học viên cần phải trang bị kiến thức về an toàn sinh học qua 19 bài giảng trong 3 ngày học từ ngày 15-17/8/2023.

Học viên đang nghe giảng bài Lây nhiễm liên quan PXN. Khí dung trong PXN do ThS. Nguyễn Hoàng Vũ trình bày.

Trung tâm đào tạo

Các tin khác