VIỆN PASTEUR THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH HỌP BIÊN SOẠN CHƯƠNG TRÌNH VÀ TÀI LIỆU ĐÀO TẠO LIÊN TỤC KIỂM SOÁT NHIỄM KHUẨN
Ngày đăng: 10:09:58 06/02/2024

VIỆN PASTEUR THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH HỌP BIÊN SOẠN CHƯƠNG TRÌNH VÀ TÀI LIỆU ĐÀO TẠO LIÊN TỤC KIỂM SOÁT NHIỄM KHUẨN

Chiều ngày 24/1/2024, tại phòng họp B9, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi họp biên soạn chương trình và tài liệu đào tạo liên tục Kiểm soát nhiễm khuẩn.

Chương trình đào tạo do Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, với sự tham gia biên soạn của các chuyên gia đến từ Hội kiểm soát nhiễm khuẩn thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi họp có PGS.TS.BSCKII. Nguyễn Vũ Trung, Viện trưởng, PGS.TS.BS. Cao Hữu Nghĩa - Chủ nhiệm bộ môn Khoa học Y sinh; TS.BSCKII. Nguyễn Thị Thanh Hà - Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn TP. Hồ Chí Minh cùng các thầy cô công tác tại các khoa phòng chuyên môn của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh.

PGS.TS.BSCKII. Nguyễn Vũ Trung nêu tầm quan trọng của Chương trình đào tạo liên tục Kiểm soát nhiễm khuẩn đối với nhân viên y tế

Chương trình đào tạo liên tục Kiểm soát nhiễm khuẩn cho nhân viên y tế là một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao nhận thức tầm quan trọng của kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở y tế, ngoài ra được cung cấp kiến thức về các biện pháp phòng ngừa nhiễm khuẩn và tăng cường kỹ năng thực hành giúp thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của nhân viên y tế khi chăm sóc, điều trị cho người bệnh được an toàn và hiệu quả. Việc tổ chức biên soạn chương trình và tài liệu đào tạo là một bước quan trọng trong việc triển khai chương trình đào tạo này.

Ban biên soạn góp ý dự thảo chương trình đào tạo

Tại buổi họp, các chuyên gia đã thảo luận và góp ý nội dung của chương trình đào tạo, về mục tiêu khóa học, đối tượng học viên, phương pháp dạy – học, tiêu chuẩn giảng viên, tổ chức đào tạo và quản lý lớp học, thời lượng lý thuyết và thực hành, đề xuất một số nội dung cần bổ sung vào chương trình đào tạo. Những ý kiến góp ý của các chuyên gia sẽ giúp hoàn thiện chương trình đào tạo, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, nâng cao hiệu quả của chương trình đào tạo. Việc tổ chức buổi họp biên soạn chương trình và tài liệu đào tạo là một bước quan trọng trong việc triển khai chương trình đào tạo này.

Các chuyên gia ban biên soạn chương trình, tài liệu đào tạo Kiểm soát nhiễm khuẩn và cơ sở đào tạo chụp hình lưu niệm

Kết thúc buổi họp, các chuyên gia đã thống nhất một số nội dung chính và sẽ tiếp tục chỉnh sửa, xây dựng, hoàn thiện để trình thẩm định và ban hành chương trình, tài liệu đào tạo Kiểm soát nhiễm khuẩn theo đúng quy định.

PGS.TS.BSCKII. Nguyễn Vũ Trung tặng quà tri ân đến Quý Thầy Cô ban biên soạn

(Người đưa tin: Trung tâm Đào tạo)

Các tin khác