Buổi làm việc với Sở Y tế Cần Thơ
Ngày đăng: 09:34:13 02/03/2023

Ngày 28/2 và ngày 01/3/2023, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sở Y tế Cần Thơ đã có buổi thảo luận và thống nhất về các định hướng hợp tác trong phòng chống dịch, nghiên cứu khoa học, phát triển nguồn nhân lực y tế cho cho Thành phố.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh P. KHTH

Tham dự buổi làm việc, về phía đại diện Viện Pasteur TP.HCM, có PGS.TS. Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng, TS.BS. Đinh Xuân Thành – Phó Viện trưởng, TS. BS. Phạm Duy Quang - Điều hành Trung tâm Đào tạo, cùng các cán bộ liên quan thuộc P.KHTH, TTĐT. Về phía Sở Y tế thành phố Cần Thơ có TS. BS Hoàng Quốc Cường, Giám đốc Sở Y tế thành phố Cần Thơ, BS.CKII. Phạm Phú Trường Giang – Phó Giám đốc Sở, cùng đại diện lãnh đạo các Phòng/Ban: Kế hoạch Tài chính, Văn phòng Sở, Xét nghiệm.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. BS Hoàng Quốc Cường, Giám đốc Sở Y tế thành phố Cần Thơ, BS.CKII. Phạm Phú Trường Giang trân trọng và đánh giá cao những hỗ trợ hiệu quả của Viện Pasteur TP.HCM trong công tác phòng, chống dịch, đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ y tế của Thành phố trong thời gian qua. Sở Y tế thành phố Cần Thơ với mục tiêu trong năm 2023 ngoài triển khai các công tác y tế theo chức năng, nhiệm vụ được giao sẽ nỗ lực đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học một cách hiệu quả, tăng tính ứng dụng thực triển của các nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực và các điều kiện khác để đáp ứng hiệu quả đầu tư của từ nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi và phát triển nguồn kinh tế - xã hội năm 2022-2023 và mong muốn Viện Pasteur TP.HCM hỗ trợ trong công tác đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ y tế dự phòng của Thành phố về lĩnh vực nghiên cứu khoa học, xét nghiệm và các vấn đề y tế dự phòng khác.

Cũng tại buổi làm việc, PGS. TS. Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, chia sẻ Viện Pasteur TP.HCM luôn quan tâm và sẵn sàng phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ một cách hiệu quả TP. Cần Thơ nói riêng và các tỉnh khu vực phía Nam nói chung trong công tác Y tế dự phòng, phòng, chống dịch bệnh, đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ y tế và trong công tác nghiên cứu khoa học về các nghiên cứu y tế chuyên sâu về sốt xuất huyết, tay chân miệng, các vấn đề Y tế dự phòng khác.

PGS. TS. Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM thống nhất với các đề xuất của Lãnh đạo Sở Y tế thành phố Cần Thơ cũng bày tỏ mong muốn cùng với Sở Y tế thành phố Cần Thơ trong thời gian tới hợp tác trong các nội dung: (1) Triển khai các lớp đào tạo tại chỗ các lớp đào tạo ngắn hạn về các lĩnh vực An toàn tiêm chủng, An toàn sinh học, HIV và các vấn đề Y tế dự phòng khác; (2) Đào tạo sau đại học các mã ngành Dịch tễ học và Khoa học y sinh; (3) Hợp tác triển khai các nghiên cứu y tế chuyên sâu về sốt xuất huyết, tay chân miệng, các vấn đề Y tế dự phòng khác; (4) Hiệu chuẩn, bảo trì trang thiết bị, nâng cao năng lực Phòng xét nghiệm; (5) Hỗ trợ về các cơ sở pháp lý, công cụ xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật các dịch vụ y tế dự phòng.

Chia sẻ thêm tại buổi làm việc, BS.CKII. Phạm Phú Trường Giang – Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Cần Thơ hoàn toàn thống nhất với các nội dung đề xuất của Viện trong hợp tác giữa Viện và ngành Y tế thành phố Cần Thơ trong thời gian tới. Để cụ thể hóa các định hướng hợp tác, phía Sở Y tế sẽ xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể và sẽ tiếp tục thảo luận, thống nhất với phía Viện Pasteur TP.HCM làm cơ sở để triển khai hợp tác từ năm 2023.

Các tin khác