Hơn 300 người dân tại xã Bảo Thuận, huyện Di Linh, Lâm Đồng được thăm khám, phát thuốc miễn phí và trao tặng các công trình vệ sinh công cộng
Ngày đăng: 14:18:50 05/06/2024

Hơn 300 người dân tại xã Bảo Thuận, huyện Di Linh, Lâm Đồng được thăm khám, phát thuốc miễn phí và trao tặng các công trình vệ sinh công cộng

Ngày 02/6/2024, Ban Chấp hành Công đoàn và Chi Hội Thầy thuốc trẻ Viện Pasteur TP.HCM cùng các đối tác của Viện là Công ty TNHH Unilever Việt Nam, Công ty cổ phần kỹ thuật và sinh học ứng dụng Việt Nam, Công ty Phúc Thiện phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Di Linh đã tổ chức khám bệnh, tặng quà, cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho hơn 300 đồng bào dân tộc K'Ho có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bảo Thuận, huyện Di Linh, Lâm Đồng.

Đây là hoạt động thường xuyên của BCH Công đoàn và Chi Hội Thầy thuốc trẻ Viện Pasteur TP.HCM nhằm giúp chia sẻ những khó khăn của người dân tại những vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc...được tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ y tế. Qua đó, góp phần tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Người dân xã Bảo Thuận có mặt từ sớm chờ đến lượt được các Bác sỹ thăm khắm

ThS.BS. Nguyễn Ngọc Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Chi Hội Thầy thuốc trẻ Viện Pasteur TP.HCM khám bệnh cho người dân xã Bảo Thuận

Đoàn đã khám bệnh tổng quát, tầm soát bệnh tiểu đường, tư vấn chữa trị các bệnh thông thường; hướng dẫn kiến thức và kỹ năng phòng ngừa bệnh tật; cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Đồng thời, Đoàn cũng đã trao tặng 200 phần quà là các nhu yếu phẩm, sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân.

Thành viên của Đoàn phát thuốc và trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bảo Thuận

Cũng trong dịp này, Đoàn còn trao tặng 03 công trình vệ sinh công cộng để phục vụ cho đồng bào dân tộc tại xã Bảo Thuận, huyện Di Linh, Lâm Đồng với giá trị 45 triệu đồng.

ThS.BS. Nguyễn Ngọc Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Chi Hội Thầy thuốc trẻ Viện Pasteur TP.HCM đại diện đoàn trao trặng 03 công trình vệ sinh công cộng để phục vụ cho người dân xã Bảo Thuận, huyện Di Linh, Lâm Đồng.

Tổng kinh phí hỗ trợ cho đợt khám bệnh, tặng quà và cấp phát thuốc miễn phí, trao tặng công trình vệ sinh công cộng trị giá khoảng 250 triệu đồng, được huy động từ sự đóng góp của các đơn vị: Công ty Unilever, Công ty cổ phần kỹ thuật và sinh học ứng dụng Việt Nam, Công ty Phúc Thiện và các đơn vị, các nhà hảo tâm khác.
Chuyến công tác của Đoàn đã kết thúc thành công tốt đẹp, để lại nhiều kỷ niệm ý nghĩ đối với mỗi thành viên với bà con xã Bảo Thuận, huyện Di Linh, Lâm Đồng và hy vọng một dịp không xa đoàn sẽ quay trở lại để tiếp tục hỗ trợ cùng bà con nơi đây.

Đoàn chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc chuyến công tác

Một số hình ảnh tại buổi thăm khám, phát thuốc miễn phí:

(Phan Thị Hoài Thương – Phòng Kế hoạch Tổng hợp)

Các tin khác