TỔ CHỨC DÂNG HƯƠNG, DÂNG HOA TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ CỦA NGÀNH Y TẾ
Ngày đăng: 23:39:51 22/07/2023

TỔ CHỨC DÂNG HƯƠNG, DÂNG HOA TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ CỦA NGÀNH Y TẾ

Sáng ngày 22/7/2023, Câu lạc bộ truyền thống Ban dân y miền Nam đã đến tham gia Lễ dâng hương, dâng hoa cho các Anh Hùng Liệt sỹ của Ngành Y tế nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7/1947- 27/7/2023 tại đền thờ Ngành y tế Đồi 82, Tân Biên và Khu di tích Lịch sử Quốc gia Ban Dân y Trung ương Cục miền Nam xã Tân Lập, Tân Biên, Tây Ninh.

Dẫn Đoàn dâng hương, dâng hoa là PGS.TS. Trần Thị Trung Chiến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ban Dân Y Trung ương cục miền Nam; lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Tây Ninh; lãnh đạo cơ quan Văn phòng Đại diện Bộ Y tế, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Y tế và Ban Chủ nhiệm CLB.

 Đoàn Viện Pasteur Thành phố Hồ chí Minh do đồng chí ThS. DS Cao Minh Thắng – Đảng ủy viên làm trưởng đoàn và các bạn đoàn viên thanh niên Chi đoàn Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn cán bộ y tế đã thắp nén hương thơm, thành kính tưởng nhớ các liệt sĩ - những người đã hy sinh trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

PGS.TS Trần Thị Trung Chiến cùng đoàn tại khu di tích 

PGS.TS Trần Thị Trung Chiến xúc động bày tỏ  lòng biết ơn và tri ân sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ - những người đã một thời chiến đấu quên mình vì độc lập dân tộc và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. "Sự hy sinh anh dũng, dấn thân để bảo vệ Tổ Quốc, thể hiện tình yêu nước, yêu quê hương tha thiết đã viết nên truyền thống vẻ vang cho đất nước và cho lịch sử ngành y tế.", PGS.TS Trần Thị Trung Chiến nói.      

Nhiều kỷ vật ngành Y tế, hình ảnh tư liệu được trưng bày tại Nhà truyền thống 

Với truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn” của dân tộcViệt Nam , nhằm nhắc nhở chúng ta sống xứng đáng với các thế hệ Cha, Anh đi trước, đó là sự hy sinh của các Anh hùng, Liệt sỹ, là Thầy thuốc . là cán bộ của Ngành Y tế, CLB truyền thống Ban dân y miền Nam thường xuyên tổ chức các chuyến viếng thăm tại đền thờ ngành y tế tại Đồi 82, Tân Biên, Tây Ninh.

Đoàn Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh tại Cửa khẩu quốc tế Xa Mát- Tây Ninh 

Ban truyền Thông (Thúy Tiên)

Các tin khác