Lễ phát động rửa tay bằng xà phòng và nước sạch trong phòng chống bệnh truyền nhiễm
Ngày đăng: 09:02:13 24/02/2017

Tác giả: Hồ Thị Thiên Ngân

Trong bối cảnh khí hậu có những diễn biến bất lợi, giao lưu thương mại, du lịch, đô thị hoá, kháng thuốc của vi sinh vật gây bệnh,  điều kiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường nhiều nơi còn chưa đáp ứng được yêu cầu, là nguy cơ làm  gia tăng  một số bệnh mới và tái nổi tại một số quốc gia trên thế giới, khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam. Trên cơ sở này, Viện Pasteur Tp. HCM cùng CT Unilever VN hằng năm thực hiện xây dựng chương trình GDSK liên quan thực hiện “Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch” nhằm góp phần giãm ca mắc bệnh nhóm đối tượng nguy cơ và còn là một ngày hội mang lại niềm vui, một hoạt động có ý nghĩa nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường vệ sinh bàn tay trong bảo vệ sức khoẻ cho từng cá nhân, gia đình và cộng đồng .

Sáng ngày 22/02/2017, tại trường Tiểu học Tam Hiệp A, thành phố Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai Viện Pasteur Tp. HCM phối hợp cùng ngành giáo dục  tổ chức lễ phát động “Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch trong phòng chống dịch bệnh” năm 2017.

Tham dự lễ phát động “Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch” có Ông Phan Chí Cường Tỉnh Uỷ Viên – Phó Chủ tịch UBND Tp. Biên Hoà, chủ trì lễ phát động; cùng đại diện Viện Pasteur Tp. HCM, Sở Giáo dục và đào tạo, lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố, lãnh đạo, cán bộ các đơn vị liên quan, đại diện hội phụ huynh học sinh, cùng hơn 1,000 cháu học sinh trường tiểu học Tam Hiệp A, thành phố Biên Hoà

Hình 1: Toàn cảnh lễ phát động chiến dịch rửa tay

Tại lễ phát động Ông Phan Chí Cường nhấn mạnh Lễ phát động thực hiện rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, được xem  là một sự kiện có ý nghĩa xã hội quan trọng nhằm tăng cường vai trò, trách nhiệm và sự tham gia của chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân đối với công tác vệ sinh phòng bệnh, nâng cao sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Việc rửa tay với xà phòng là một biện pháp vệ sinh phòng bệnh rất hiệu quả, đơn giản và rẻ tiền. Để tiếp tục tăng cường việc triển khai các hoạt động truyền thông “các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, các tổ chức chính trị-xã hội cần nâng cao trách nhiệm của Ban chỉ đạo chăm sóc và bảo vệ nhân dân, chỉ đạo quyết liệt, nắm bắt tình hình để thống nhất các biện pháp chỉ đạo phòng chống dịch; đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại các trường học, hộ gia đình và cộng đồng. Tuyên truyền các nội dung thực hiện ăn sạch, uống sạch, đồ chơi của trẻ sạch, rửa tay bằng xà phòng cho trẻ và người chăm sóc trẻ nhiều lần trong ngày. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát tình hình dịch bệnh, giám sát chủ động phát hiện sớm các trường hợp mắc mới, khoanh vùng, cách ly và xử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan trong trường học, tại hộ gia đình và cộng đồng.

Hình 2: Ông Phan Chí Cường Tỉnh Uỷ Viên – Phó Chủ tịch UBND Tp. Biên Hoà

Tiếp theo phát biểu của Bà Lưu Thị Hằng Phó Trưởng phòng GDĐT cam kết và chỉ đạo triển khai hoạt động TTGDSK cho học sinh nhằm tạo các em có thói quen, hành vi có lợi cho sức khoẻ.

Bs. Hồ T Thiên Ngân – Viện Pasteur Tp. HCM nhấn mạnh hiệu quả và lợi  của thực hiện hiện việc rửa tay bằng xà phòng và nước, cũng như lưu ý các thời điểm quan trọng khi rửa tay, điểm hay sót khi rửa tay…. Lưu ý các hoạt động trọng tâm dự án TTGDSK tại trường học (sinh hoạt dưới cờ chủ đề rửa tay, hướng dẫn học sinh vũ điệu rửa tay, báo cáo tiến độ thực hiện các hoạt động được triển khai.

Tiếp theo là các chuổi hoạt động cam kết triển khai CT GDSK tại các trường học 2017, bằng hành động Ban giám hiệu  40 trường Tiểu học Tp. Biên Hoà, gắn các logo triển khai hoạt động rửa ta trên bản đồ Tp. Biên Hoà, thể hiện sự quyết tâm cao của ngành GĐĐT.

Hình 4: BGH các trường thực hiện gắn logo thực hiện rửa tay trên địa bàn Tp. Biên Hoà – Tỉnh Đồng Nai

  

Hình 5: Các tiết mục văn nghệ của trường Tam Hiệp A – Tp. Biên Hoà trong lễ phát động

Đăng bởi: Phạm Huy - TTĐT

 

Các tin khác