SỰ CỐ CHÁY TẠI VIỆN PASTEUR TPHCM ngày 04/12/2016
Ngày đăng: 15:56:54 04/12/2016
Khoảng 3 giờ sáng ngày 04/12/2016, từ thông báo hệ thống cảnh báo nhiệt độ kho lạnh qua tin nhắn điện thoại, bảo vệ Viện Pasteur TP.HCM đã phát hiện có đám cháy xảy ra trong Viện. Ngay lập tức, cán bộ Viện tiến hành chữa cháy tại chỗ bằng máy bơm nước và bình cứu hỏa, đồng thời khẩn cấp thông báo cho cảnh sát phòng cháy chữa cháy (114).

Các chiến sỹ cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Quận 3 đã kịp thời có mặt, phối hợp với lực lượng PCCC của Viện đã nỗ lực tích cực khống chế và dập tắt đám cháy hoàn toàn sau 01 giờ, không để cháy lan sang khu vực khác. Kho bị cháy là kho vắc xin dùng để trung chuyển về kho các tỉnh/thành phố trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR); các tòa nhà khác tại Viện và kho vắc xin sử dụng cho người dân đến tiêm tại Viện ở khu vực khác vẫn hoạt động bình thường.

Lãnh đạo và các đơn vị chức năng của Viện đã có cuộc họp khẩn cấp trong buổi sáng cùng ngày với Cảnh sát phòng cháy chữa cháy để cung cấp thông tin, phục vụ cho hoạt động điều tra của các cơ quan chức năng.

Viện phối hợp với các đơn vị có kho lạnh chứa vắc xin trên địa bàn TP. HCM chuẩn bị đủ diện tích kho lạnh, tiếp nhận các vắc xin của TCMR để trung chuyển về các tỉnh/thành phố trong khu vực.

Viện đang tích cực rà soát toàn bộ hệ thống điện, hệ thống PCCC của Viện. Viện đã có kế hoạch tăng cường nhân sự trong việc chủ động điều phối vắc xin giữa các tỉnh trong khu vực phía Nam, phối hợp với Chương trình TCMR Quốc gia và các Cục/Vụ/Viện có liên quan để điều phối, bổ sung, đảm bảo vắc xin cho cộng đồng sử dụng trong Chương trình TCMR.

Phòng Kế hoạch tổng hợp

 

Các tin khác