Hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 tại Viện Pasteur TP.HCM
Ngày đăng: 03:05:50 27/02/2020
.

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2020), vào lúc 08h00 ngày 25/02/2020, Đ/c Võ Thị Dung- Phó Bí thư Thành ủy, cùng Đ/c Ngô Đồng Khanh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Y tế, Đ/c Lê Tấn Phong, Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Y tế và các đồng chí đại diện Thành Uỷ, Đảng ủy Khối cơ sở đã đến chúc mừng Viện Pasteur TP.HCM. Tiếp đón đoàn có Đ/c Phan Trọng Lân - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM và Đ/c Lê Đình Huân - Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ.

 


PGS.TS. Phan Trọng Lân - Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM tiếp đoàn
Lãnh đạo Thành Ủy và Đảng ủy Khối

 

Trong không khí ấm áp của ngày 27/2, Đ/c Võ Thị Dung đã gửi lời tri ân đến đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động Viện Pasteur TP.HCM, những người chiến sĩ thầm lặng đã đóng góp rất lớn cho sức khỏe cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 xảy ra tại nhiều quốc gia hiện nay. Tiếp đó, Đ/c Phan Trọng Lân xin cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Thành ủy và Đảng ủy Khối đến công tác của ngành y tế dự phòng nói chung và Viện Pasteur TP.HCM nói riêng. Đồng chí Viện trưởng đã nêu rõ thành công trong công tác kiểm soát và đẩy lùi bệnh tật là không của riêng cá nhân nào mà đó là nhờ vào sự nỗ lực của cả tập thể, là sức mạnh của cả hệ thống y tế.

 

 

Ts. Hoàng Quốc Cường - Phó Viện trưởng nhận lẵng hoa chúc mừng từ Thành Đoàn TP. HCM

 

Cùng ngày, Chi Đoàn Viện Pasteur TP.HCM cũng vinh dự được tiếp đón Đ/c Nguyễn Trần Phượng Trân- Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, GS.TS, AHLĐ, TTND Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Đ/c Nguyễn Thanh Hải- Trưởng Ban CNLĐ Thành Đoàn, Đ/c Phạm Thị Bích Vân, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 3, Đ/c Ngô Thị Hiền-Bí thư và Đ/c Trần Nguyên Phong - Phó Bí thư Quận đoàn Quận 3, đã đến thăm hỏi, chúc sức khỏe đội ngũ y bác sĩ, đoàn viên thanh niên Viện Pasteur TP.HCM, đồng thời trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần thứ 7- năm 2020 cho 03 nhân viên của Viện Pasteur TP.HCM (ThS. Nguyễn Hoàng Quân, BS. Trương Công Hiếu và BS. Phan Thị Ngọc Uyên).

 

Đoàn viên tiêu biểu của Chi đoàn Viện Pasteur TP.HCM

nhận bằng khen Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch

 

Tiếp đón đoàn là Đ/c Hoàng Quốc Cường - Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng tập thể BCH, đoàn viên thanh niên Chi Đoàn Viện Pasteur TPHCM.

Mở đầu, Đ/c Nguyễn Thanh Hải đã có bài phát biểu chào mừng cùng lời nhắn nhủ về việc phát huy, lan tỏa các gương thầy thuốc trẻ, để các sáng kiến được áp dụng rộng rãi. Trân trọng sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Thành ủy, Thành đoàn, Đ/c Hoàng Quốc Cường gửi lời cảm ơn đến các cấp, đồng thời hứa sẽ tiếp tục ủng hộ và thúc đẩy các hoạt động của Chi Đoàn Viện Pasteur TP.HCM, Chi Hội Thầy Thuốc Trẻ - Viện Pasteur TP.HCM, tăng cường giao lưu học hỏi giữa các cấp, hướng đến những giá trị thiết thực vì đời sống sức khỏe cộng đồng.

 

 

Ts. Hoàng Quốc Cường – Phó Viện trưởng phát biểu khai mạc hội nghị

 

Qua những sự kiện trên cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo các cấp Thành phố, Quận đến hoạt động chăm lo sức khỏe của nhân dân, sự tri ân, ghi nhận đóng góp của các nhân viên y tế, đặc biệt là của toàn thể nhân viên Viện Pasteur TP.HCM trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đây thật sự là một nguồn động viên to lớn cho các bạn trẻ chúng ta, những người đã và đang công tác trong ngành Y, nhất là khi ngày 27/2- Ngày Thầy thuốc Việt Nam đang đến.

 

 



Đại diện Ban Chấp hành Chi Đoàn Viện Pasteur TP. HCM

 

 

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Chi đoàn xin kính gửi lời cảm ơn cùng lời chúc mừng đến tập thể Chi đoàn chúng ta, chúc mọi người sẽ luôn kiên cường, cùng nhau vượt qua những khó khăn như đợt dịch Covid-19 hiện tại, cố gắng đạt thêm nhiều thành tựu mới trong năm 2020.

 

BCH Chi Đoàn Viện Pasteur TP. HCM cùng các đại biểu tham dự chụp ảnh
lưu niệm tại tượng đài Bs . Phạm Ngọc Thạch

 

Các tin khác