HỘI NGHỊ KHOA HỌC DỊCH TỄ HỌC THỰC ĐỊA VIỆT NAM NĂM 2023
Ngày đăng: 11:01:32 05/10/2023

Ngày 19/9/2023, Cục Y tế dự phòng, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (U.S. CDC) đã tổ chức thành công Hội nghị Dịch tễ học thực địa Việt Nam  (FETP) 2023 tại thành phố Đà Nẵng với sự tham dự của hơn 150 đại biểu là Lãnh đạo các Vụ, Cục, Viện thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật 63 tỉnh/thành phố, đại diện WHO, U.S. CDC và các báo cáo viên, học viên, giảng viên, hướng dẫn viên, cán bộ Chương trình dịch tễ học thực địa Việt Nam.

GS.TS. Phan Trọng Lân – Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng khai mạc Hội nghị khoa học


Tại Hội nghị, có 20 bài báo cáo về kế hoạch và định hướng đào tạo FETP trên thế giới và Việt Nam, kết quả thực địa và nghiên cứu về hệ thống giám sát, điều tra đáp ứng dịch bệnh truyền nhiễm mới nổi, bệnh lây truyền từ động vật sang người, bệnh không lây, dinh dưỡng và an toàn thực phẩm

Bà Angela Pratt – Trưởng Đại diện WHO tại Việt Nam, phát biểu tại buổi khai mạc

Hội nghị cũng tạo cơ hội để các học viên, các nhà quản lý chia sẻ về ảnh hưởng của Chương trình FETP đối với hệ thống y tế Việt Nam, giúp cho Quý đại biểu tham dự hiểu hơn về những đóng góp và ý nghĩa của Chương trình.


 

Ngoài ra, hội nghị cũng vinh danh những bài trình bày có nội dung xuất sắc, những giảng viên và hướng dẫn viên có nhiều đóng góp vào thành công của chương trình trong thời gian qua.

 

Hội nghị FETP 2023 là Hội nghị quốc gia lần thứ 5 của Chương trình FETP Việt Nam, được đồng tổ chức bởi Cục Y tế dự phòng, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

 

Phiên toàn thể của Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp. Từ ngày 20-22/9/2023, các hoạt động phối hợp sẽ tiếp tục được triển khai gồm: Tập huấn mentor cơ bản, Tập huấn mentor trung hạn, Lớp Hiển thị dữ liệu và Vẽ bản đồ, Giao lưu mạng lưới và Họp điều phối/quản lý của Chương trình FETP.


 TS. BS. Nguyễn Vũ Thượng – Phó Viện trưởng Viện Pasteur Thành Phố Hồ Chí Minh
chụp ảnh lưu niệm cùng Quý Đại biểu tại buổi khai mạc

(Đưa tin: Trung tâm Đào tạo)

 

 

 

 

Các tin khác