HỘI THẢO PHỔ BIẾN QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG ĐẠO ĐỨC TRONG NGHIÊN CỨU Y SINH HỌC VIỆN PASTEUR TP. HỒ CHÍ MINH
Ngày đăng: 06:44:00 02/07/2024

Sáng 27/6/2024, Hội đồng đạo đức (HĐĐĐ) trong nghiên cứu Y sinh học Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo phổ biến quy chế hoạt động của Hội đồng cho cho cán bộ, viên chức và người lao động của các Khoa, Phòng, Trung Tâm của Viện

Tham dự Hội thảo có PGS.TS. BSCKII Nguyễn Vũ Trung - Viện Trưởng, TS.BS Nguyễn Vũ Thượng – Phó Viện trưởng, các thành viên Hội đồng đạo đức và  cán bộ, viên chức và người lao động của các Khoa, Phòng, Trung Tâm của Viện.

Phát biểu khai mạc Hội thảo PGS.TS.BSCKII Nguyễn Vũ Trung - Viện Trưởng đã nêu bật tầm quan trọng của nghiên cứu y sinh học trong bối cảnh hiện nay với vai trò không thể thiếu được của Hội đồng đạo đức trong việc đảm bảo cho các nghiên cứu thực hiện một cách hiệu quả, chất lượng và tuân thủ các nguyên tắc đạo đức trong nghiên cứu.

Ban lãnh đạo Viện chụp hình lưu niệm với các thành viên Hội đồng đạo đức

 

Chủ tịch Hội đồng, PGS TS Trần Ngọc Hữu đã chia sẻ rất chân tình và đầy cảm xúc về những khó khăn, thách thức hiện nay và cơ hội phát triển cũng như những hoạt động mà Hội đồng đạo đức của Viện cần khắc phục để ngày càng xứng tầm là một Hội đồng đạo đức mạnh về chất và đảm bảo về lượng cho không chỉ Viện Pasteur TPHCM mà cả cho khu vực phía Nam Việt Nam. Tất cả 32 điều khoản của quy chế hoạt động đã được BS CKII Nguyễn Viết Thịnh, Thường trực Hội đồng trình bày cặn kẽ và đã được PGS Trần Ngọc Hữu tóm tắt súc tích trong tầm 30 chữ để giúp trí nhớ cho các tham dự viên của Hội thảo. Bác sĩ Thịnh cũng đã cập nhật sơ lượt hoạt động của Hội đồng nhiệm kỳ 2022-2026 với những định hướng hoạt động trong thời gian tới. 

                                                                         Bài viết: Trần Phúc Hậu

 

Các tin khác