Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa Viện Pasteur TP. HCM và Công ty cổ phần BVĐK Tâm Anh
Ngày đăng: 21:22:17 04/03/2023

Viện Pasteur TP.HCM và Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thử nghiệm lâm sàng, đào tạo và nghiên cứu phát triển.

Sáng ngày 03/3/2023, Viện Pasteur TP.HCM và Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Tâm Anh đã có buổi làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thử nghiệm lâm sàng, đào tạo và nghiên cứu phát triển trước sự chứng kiến của Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo – Bộ Y tế, mở đường cho hợp tác sâu rộng về thử nghiệm lâm sàng vắc xin ở Việt Nam trong thời gian tới giữa một đơn vị y tế công lập và đơn vị y tế ngoài công lập.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh P.KHTH

Tham dự buổi làm việc và Lễ ký kết, về phía Bộ Y tế, có sự tham dự của TS. Nguyễn Ngô Quang, Phó Cục trưởng Cục KHCN&ĐT; PGS.TS. Trần Ngọc Hữu – Phó Chủ tịch Hội đồng Đạo đức Quốc gia; TS. Hoàng Hoa Sơn, Trưởng Phòng Quản lý KHCN-Cục KHCN&ĐT. Về phía Viện Pasteur TP.HCM, có PGS.TS. Nguyễn Vũ Trung, Viện trưởng; TS. BS. Đinh Xuân Thành, Phó Viện trưởng; ThS. BS. Nguyễn Trọng Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm TNLS; ThS.BS. Lê Đình Huân, Trưởng Phòng Tổ chức - Cán bộ; TS. Phạm Duy Quang, Phụ trách Phòng KHTH, Điều hành Trung tâm Đào tạo và các cán bộ liên quan. Về phía Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Tâm Anh, có ThS. Ngô Chí Dũng, Tổng Giám đốc; PGS.TS. Trần Quang Bính, Giám đốc chuyên môn kiêm Giám đốc Trung tâm ĐT và NCKH; BSCKI. Nguyễn Ngọc Hải Yến – Phó Tổng Giám đốc kiểm Trưởng Phòng KHTH; ThS. Hà Thu Nga, Giám đốc Truyền thông; BSCKII. Trần Thị Thanh Nga, Giám Đốc Trung tâm Xét nghiệm; BSCKII. Phạm Mạnh Hoàn, Trưởng Phòng ĐT-NCKH; BS. Vũ Quốc Ái – Điều phối viên TNLS.

Tại buổi làm việc, Ông Ngô Chí Dũng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chia sẻ vinh dự khi được hợp tác cùng với Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, là đơn vị y tế dự phòng có truyền thống hình thành và phát triển hơn 130 năm với các thành tựu và đóng góp to lớn cho Ngành Y tế trong thời gian qua. Ông Ngô Chí Dũng mong muốn dựa trên thế mạnh của Viện Pasteur TP.HCM là đội ngũ nghiên cứu viên chất lượng cao, cùng với hệ thống các Phòng xét nghiệm chuẩn thức và với thế mạnh của Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh là tiềm lực về đầu tư, cơ chế mua sắm linh hoạt hai bên sẽ có các hợp tác bền vững về thử nghiệm lâm sàng, đào tạo và nghiên cứu phát triển và thiết lập Hệ thống thử nghiệm lâm sàng, Khu xét nghiệm chuyên sâu, kỹ thuật cao.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh P.KHTH

Cũng tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Vũ Trung, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM báo cáo với đại diện Bộ Y tế và chia sẻ với phía Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Viện Pasteur TP.HCM có bề dày lịch sử phát triển hơn 130 năm và có kinh nghiệm gần 15 năm triển khai các hoạt động thử nghiệm lâm sàng và trong thời gian gần đây được sự quan tâm của Bộ Y tế, Viện đã thành lập Trung tâm thử nghiệm lâm sàng và đang phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nước triển khai thành công nhiều đề tài thử nghiệm lâm sàng lớn. Trong thời gian tới, Viện Pasteur TP.HCM định hướng phát triển sâu rộng các lĩnh vực y tế dự phòng, quan hệ hợp tác, trao đổi, kết nối với các cơ sở nghiên cứu trong và ngoài hệ thống công lập để phát huy các thế mạnh của các bên góp phần phát triển Hệ thống y tế Việt Nam, nhất là đối với thử nghiệm lâm sàng vắc xin. Viện Pasteur TP.HCM rất kỳ vọng các hợp tác về thử nghiệm lâm sàng vắc xin trong thời gian tới sẽ tạo ra các sản phẩm có giá trị, góp phần từng bước khẳng định vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực y tế nói chung và lĩnh vực thử nghiệm lâm sàng nói riêng, tạo điều kiện cho người dân có điều kiện tiếp cận sớm với vắc xin và các công nghệ mới. PGS. TS. Nguyễn Vũ Trung rất mong muốn trong tương lai, Viện Pasteur TP.HCM và Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu phát triển giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.

TS. Nguyễn Ngô Quang – Phó Cục Trưởng Cục KHCN&ĐT – Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh P.KHTH

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Ngô Quang – Phó Cục Trưởng Cục KHCN&ĐT – Bộ Y tế đánh giá cao và rất hy vọng việc hợp tác của hai đơn vị sẽ mở ra một chương mới trong công tác nghiên cứu khoa học nói chung và lĩnh vực nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vắc xin nói riêng, giúp người dân tiếp cận nhiều loại vắc xin an toàn, hiệu quả, tăng cường công tác phòng, chống dịch cho cộng đồng. Trong thời gian tới, Phó Cục Trưởng đề nghị Viện Pasteur TP.HCM và Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh tiếp tục thảo luận và có kế hoạch hợp tác cụ thể, phát huy thế mạnh của mỗi bên và sớm triển khai các nghiên cứu TNLS vắc xin một cách hiệu quả.

Toàn cảnh buổi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thử nghiệm lâm sàng, đào tạo và nghiên cứu phát triển. Ảnh P. KHTH

Trong buổi sáng làm việc, Đoàn công tác của Viện Pasteur TP.HCM cũng đã đi thăm quan cơ sở vật chất của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, trao đổi với đội ngũ nhân viên về các hoạt động chuyên môn, dịch vụ của Bệnh viện.

 

Các tin khác