KỶ NIỆM 69 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27/02/1955 – 27/02/2024)
Ngày đăng: 00:16:37 24/02/2024

KỶ NIỆM
69 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM
(27/02/1955 – 27/02/2024)

Sáng ngày 23/02/2024, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Đến dự có đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế; Đồng chí Nguyễn Đình Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế; Đồng chí Nguyễn Hoàng Lên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Cơ sở Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Trong bầu không khí ấm áp, an lành, vui tươi của một mùa xuân mới, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh trang trọng tổ chức Kỷ niệm 69 năm ngày thầy Thuốc Việt Nam nhằm ôn lại truyền thống của ngành Y tế, đồng thời tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức hội nghị cán bộ y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị và Bác căn dặn ba điều. Đây là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống của ngành Y tế, đồng thời tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 

PGS.TS Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ

Năm 2023 đã qua, để lại những dấu ấn trong quá trình phát triển của Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh. Chúng ta đã tích cực và rất cố gắng để làm tốt nhất có thể trong kế hoạch đã đề ra của Viện, đoàn kết một lòng, đổi mới, sáng tạo và đạt được nhiều thành tích từ công tác Tổ chức cán bộ, công tác phòng chống dịch, hậu cần, hoạt động KHCN, đào tạo, hợp tác quốc tế, hoạt động chuyên môn, công đoàn, đoàn thanh niên và các hoạt động khác.

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế đã chia sẻ: Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị uy tín tại Khu Vực Phía Nam và là đơn vị có nhiều đóng góp cho công tác Phòng chống dịch và chỉ đạo tuyến trong suốt thời gian qua. Đồng chí cũng mong Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh ngày càng phát triển hơn nữa và xứng tầm với tên gọi của một đơn vị đầu ngành. Muốn như vậy thì Viện cần đẩy mạnh: công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, phát triển công tác cán bộ, đẩy mạnh công tác đào tạo và chỉ đạo tuyến. Thứ trưởng cũng đề xuất với toàn thể Đảng ủy- Ban lãnh đạo Viện và toàn thể viên chức, người lao động trong Viện tiếp tục xây dựng Viện thành một đơn vị nòng cốt, ổn định và là nơi đáng tin cậy của Bộ Y tế tại khu vực Phía Nam và toàn quốc.

Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ Toàn cảnh Hội nghị

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự được nhận các danh hiệu thi đua khen thưởng của Chính phủ, Bộ Y tế đã có thành tích tiêu biểu và đóng góp tích cực trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân:

1. Huân chương lao động hạng Nhì của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí: Nguyễn Văn Hải, nguyên Phó Viện trưởng Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh.
2. Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho 02 cá nhân Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh “có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân”.
3. Tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Bộ” của Bộ trưởng Bộ Y tế cho 03 cá nhân Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh.
4. Tặng danh hiệu “ Tập thể lao động xuất sắc” của Bộ trưởng Bộ y tế cho 04 tập thể là Khoa/Phòng/Trung trực thuộc Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh.
5. Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho 54 cá nhân thuộc Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh “có thành tích xuất sắc, thực hiện nhiệm vụ kế hoạch công tác Y tế”
6. Tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn thư, lưu trữ” của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho 02 cá nhân thuộc Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh.
7. Tặng Giấy khen của Viện trưởng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh cho 05 tập thể và 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Triển lãm ảnh nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày sinh nhà khoa học Louis Pasteur.


Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế trao huân hương lao động hạng nhì cho ông Nguyễn Văn Hải – nguyên Phó Viện trưởng Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh

Năm 2023, viện Paster đã vượt khó khăn đạt được nhiều kết quả tích cực. Đối với hoạt động y tế dự phòng, năm qua Viện đã làm tốt công tác giám sát và đáp ứng với dịch bệnh truyền nhiễm, phát hiện sớm, xử lý kịp thời triệt để các ổ dịch, không để lây lan, bùng phát ra cộng đồng; Tăng cường kiểm tra, giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu để phát hiện sớm, cách ly, xử lý kịp thời những trường hợp nghi ngờ, trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan vào Việt Nam; Xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống của dịch bệnh trong năm 2024. Tiếp tục công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân theo đúng lời dặn của Bác Hồ gửi đến các cán bộ ngành y tế.

Chuỗi hình ảnh Thứ trưởng Bộ Y tế trao tặng danh hiệu và Bằng khen

Chuổi hình ảnh Viện tặng Giấy khen cho tập thể và cá nhân

Ban truyền thông Viện (Diệu Hiền)

Các tin khác