Lãnh đạo Viện có buổi làm việc với Đại học Y dược Cần Thơ
Ngày đăng: 09:22:18 02/03/2023

Chiều ngày 01/3/2023, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Trưởng Đại học Y Dược Cần Thơ đã có buổi thảo luận và thống nhất về các định hướng hợp tác trong nghiên cứu khoa học, phát triển nguồn nhân lực y tế cho các tỉnh/thành khu vực phía Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh P. KHTH

Tham dự tại buổi làm việc, về phía đại diện Viện Pasteur TP.HCM, có PGS.TS. Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng, TS.BS. Đinh Xuân Thành – Phó Viện trưởng, TS. BS. Phạm Duy Quang - Điều hành Trung tâm Đào tạo, ThS. DS. Cao Minh Thắng, Phó trưởng Khoa Vi sinh Miễn dịch, cùng các cán bộ liên quan thuộc P.KHTH, TTĐT. Về phía Trưởng Đại học Y Dược Cần Thơ có PGS. TS. Nguyễn Minh Phương – Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Lâm – Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện lãnh đạo Bệnh viện trưởng, Trung tâm Dịch vụ & Đào tạo theo nhu cầu xã hội, Phòng Đào tạo sau đại học, Phòng Đào tạo sau đại học và quan hệ đối ngoại, Khoa Y Dược, Khoa Điều dưỡng và kỹ thuật y học, Khoa Y tế công cộng và các bộ môn: Vi sinh, Huyết học, sinh lý bệnh – miễn dịch, xét nghiệm, Sinh – Di truyền.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS. TS. Nguyễn Minh Phương – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Dược Cần Thơ vui mừng chào đón đại diện Viện Pasteur TP.HCM đến thăm và trao đổi hợp tác với trường. Đại học Y Dược Cần Thơ với mục tiêu và định hướng phát triển theo mô hình Đại học quốc tế, đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu các lĩnh vực Y Dược nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cho Hệ thống Y tế khu vực phía Nam.
Cũng tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM đánh giá cao những thành tựu mà Tập thể Lãnh đạo và toàn thể Viên chức và người lao động Trường ĐHYD Cần Thơ đã đạt được trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn cùng với Trường ĐHYD Cần Thơ dựa trên thế mạnh của hai bên phối hợp, hợp tác trong các nội dung: (1) Các chuyên gia của Viện tham gia các Hội đồng nghiên cứu sinh, hướng dẫn nghiên cứu sinh, hướng dẫn thực tập, tham gia thỉnh giảng tại trường; (2) Phối hợp đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên của trường đối với các lĩnh vực là thế mạnh của Viện như Dịch tễ học, vi sinh; (3) Hợp tác triển khai các nghiên cứu y tế chuyên sâu về sốt xuất huyết, tay chân miệng, các vấn đề Y tế dự phòng khác.

Chia sẻ thêm tại buổi làm việc, PGS. TS. Nguyễn Minh Phương – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐHYD Cần Thơ hoàn toàn thống nhất với các nội dung đề xuất của Viện trong hợp tác giữa Viện và Trường trong thời gian tới. Ngoài ra, PGS. TS. Nguyễn Minh Phương hy vọng trong thời gian tới, phía Viện hỗ trợ Trường ĐHYD Cần Thơ hoàn thiện cơ sở pháp lý, năng lực chuyên môn, kỹ thuật để thành lập Trung tâm tiêm chủng dịch vụ. Để cụ thể hóa các định hướng hợp tác trong thời gian tới, phía Viện và Trường sẽ tiếp tục thống nhất để đi đến ký thỏa thuận hợp tác dài hạn.

Cuối cùng, PGS. TS. Nguyễn Vũ Trung trân trọng và hy vọng quan hệ hợp tác giữa Viện Pasteur TP.HCM và Trường ĐHYD Cần Thơ sẽ ngày càng bền chặt và hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Các thành phần dự họp chụp hình lưu niệm. Ảnh P. KHTH

Các tin khác