Tháng hành động vì sức khỏe trẻ em
Ngày đăng: 09:20:50 26/06/2014
Hãy dành điều tốt đẹp nhất cho mầm non đất nước
Hãy dành điều tốt đẹp nhất cho mầm non đất nước
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát động “Tháng hành động vì sức khỏe trẻ em”
 

Hãy dành điều tốt đẹp nhất cho mầm non đất nước

Đó là phát biểu của TTND.GS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế tại Lễ phát động “Tháng hành động vì sức khỏe trẻ em” diễn ra ngày 25/5/2014, tại Hội trường Dinh Thống Nhất TP.HCM. Chương trình do Bộ Y tế - Báo Sức khỏe&Đời sống tổ chức với sự tài trợ của nhãn hàng Pediasure - Abbott Hoa Kỳ nhằm nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe trẻ em, tạo cho trẻ có điều kiện được nuôi dạy và phát triển tốt nhất.

Tham dự lễ phát động có TTND.GS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ Y tế; lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo; lãnh đạo các sở ban ngành, các trung tâm y tế... và hơn 1.000 phụ huynh cùng các bé. Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế đã nhấn mạnh, trong những năm qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, gia đình và toàn xã hội, đa số trẻ em đã được chăm sóc tốt hơn cả về vật chất và tinh thần trong đó có chăm sóc y tế. Về y tế, Việt Nam đã đạt được những tiến bộ rất ấn tượng trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ, được quốc tế công nhận.

Hãy dành điều tốt đẹp nhất cho mầm non đất nước 
Đại diện ngành giáo dục TP.HCM tặng hoa Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại Lễ phát động.         Ảnh: Anh Đức

Cụ thể, hiện trên cả nước, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân ở trẻ dưới 5 tuổi giảm nhanh và bền vững kể từ năm 2000. Thực tế, tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi đã giảm 24,8 điểm phần trăm, từ 41% năm 1990 xuống còn 16,2% năm 2012, tức là đã giảm được hơn 60% so với năm 1990 trong khi mục tiêu là giảm 50% vào năm 2015. Như vậy, mục tiêu giảm một nửa tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân ở trẻ em dưới 5 tuổi đã hoàn thành trước thời hạn 4 năm.

Hãy dành điều tốt đẹp nhất cho mầm non đất nước 
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi các cháu nhỏ đang được khám và tư vấn dinh dưỡng.

Tuy nhiên, chúng ta cần phải nỗ lực rất nhiều để hoàn thành mục tiêu về giảm tỷ suất chết trẻ em dưới 5 tuổi. Bên cạnh đó, dịch bệnh mùa hè đang là nguy cơ rất lớn cho hệ thống dự phòng và điều trị. Từ đầu năm 2014 đến nay, các dịch bệnh diễn tiến rất phức tạp, đặc biệt là sởi, tay-chân-miệng, thủy đậu, các bệnh đường hô hấp, cũng như nguy cơ các bệnh truyền nhiễm như: sốt xuất huyết, tả, thương hàn, tiêu chảy..., quay trở lại khi thời tiết chuyển sang mùa hè.

Vì vậy, theo Bộ trưởng, Lễ phát động “Tháng hành động vì sức khỏe trẻ em” có một ý nghĩa đặc biệt; nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình và toàn xã hội về tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác chăm sóc sức khỏe trẻ em; hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích trong mùa hè cũng như tạo điều kiện để mọi trẻ em có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh.

Hãy dành điều tốt đẹp nhất cho mầm non đất nước 
TTƯT.BS. Trần Sĩ Tuấn - Tổng biên tập báo SK&ĐS tặng hoa cho đại diện nhãn hàng PediaSure - Abbott Hoa Kỳ.

Cũng tại buổi lễ, TTƯT.BS. Trần Sĩ Tuấn, Tổng biên tập báo SK&ĐS cho biết, thông qua chương trình, hàng ngàn phụ huynh sẽ được nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe con trẻ, trở thành những tuyên truyền viên tích cực, chung tay cùng ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh. BS. Trần Sĩ Tuấn cho biết thêm: Sau lễ phát động, bắt đầu từ ngày 1/6 - 30/6, chương trình sẽ tiếp tục tới các trường mầm non trên địa bàn TP.HCM để thông điệp về chăm sóc sức khỏe của trẻ lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng. Lễ phát động này vừa là cơ hội để các bậc phụ huynh được tiếp cận kiến thức chăm sóc trẻ đúng theo phương pháp khoa học; biết cách phòng và xử lý đúng khi trẻ bệnh; đồng thời là dịp để các bé được cân, đo, thăm khám sức khỏe và nhận được sự tư vấn cụ thể từ đội ngũ bác sĩ, lại có thêm một sân chơi bổ ích, thú vị nhân Ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6 và chào mừng hè 2014.

Hãy dành điều tốt đẹp nhất cho mầm non đất nước 
Đại diện nhãn hàng PediaSure - Abbott Hoa Kỳ  trao bảng tài trợ 200 bộ cân thước và 5.000 cuốn sách “Bé yêu học ăn” cho Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM.
 
Hãy dành điều tốt đẹp nhất cho mầm non đất nước 
Các bé tham gia lễ phát động được tư vấn dinh dưỡng; cân, đo và khám sức khỏe tại chỗ miễn phí.

Đồng hành cùng “Tháng hành động vì sức khỏe trẻ em”, nhãn hàng PediaSure - Abbott Hoa Kỳ đã tài trợ cho chương trình và trao tặng 200 bộ cân thước, 5.000 cuốn sách “Bé yêu học ăn” của giáo sư nhi khoa Irene Chatoor - Chuyên khoa Tâm lý học và Nhi khoa Hoa Kỳ; 5.000 cuốn báo SK&ĐS chuyên đề  “Chăm sóc trẻ theo phương pháp khoa học” cho các trường mẫu giáo tại TP.HCM và Hà Nội nhằm giúp các bậc phụ huynh tiếp cận khái niệm mới “Trẻ học ăn” với phương pháp “Ăn vui - Ăn khỏe - Ăn khoa học” để mỗi bữa ăn gia đình luôn tràn đầy yêu thương.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Các tin khác