BAN DÂN Y MIỀN NAM KỶ NIỆM 15 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÂU LẠC BỘ
Ngày đăng: 21:57:36 17/12/2023

BAN DÂN Y MIỀN NAM
KỶ NIỆM 15 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÂU LẠC BỘ

Ngày 16/12, Câu lạc bộ Truyền thống Ban Dân Y miền Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 79 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023) và tổng kết hoạt động CLB Truyền thống Ban Dân Y miền Nam 15 năm qua (27/11/2008-27/11/2023) tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên (Tây Ninh).

PGS.TS Trần Thị Trung Chiến, Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế - Chủ nhiệm CLB Ban Dân y miền Nam đã chủ trì buổi Lễ. Các đại biểu cũng vinh dự đón tiếp đồng chí Đỗ Xuân Tuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế và đồng chí Phạm Lê Tuấn – Nguyên thứ trưởng Bộ Y tế; cùng đại diện các Cục, Vụ và Văn phòng Bộ Y tế, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Viện, trường Đại học và bệnh viện phía Nam; Lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh và các sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh; Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khu vực phía Nam, các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh và thành viên là những hội viên của Câu lạc bộ.

Tham dự Lễ kỷ niệm, đoàn Viện Pasteur Thành Phố Hồ Chí Minh có đại diện Đảng ủy Viện, Chi đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban truyền thông tham dự và đưa tin.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Thị Trung Chiến đã ôn lại lịch sử oanh liệt một thời, đồng chí đã kể lại: “Vào quý II năm 1964, dưới sự chỉ đạo của Trung ương Cục, Ban Dân y Trung ương Cục miền Nam đã ra đời. Ban có nhiệm vụ phối hợp với lực lượng quân y, tổ chức cấp cứu, điều trị thương binh, bệnh binh, bà con trong vùng giải phóng, tổ chức các cơ sở sản xuất thuốc, sản xuất vắc xin, vật tư, trang thiết bị y tế, đào tạo cán bộ y tế ngay tại chiến trường bất chấp sự tấn công, càn quét quyết liệt của kẻ thù.” Hơn 70 năm qua, mối quan hệ kết hợp quân dân y đã có những đóng góp có giá trị và rất có ý nghĩa, đồng thời đã trở thành truyền thống quý báu của Y tế Việt Nam.

PGS.TS Trần Thị Trung Chiến – Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế - Chủ nhiệm CLB phát biểu và chia sẻ tại buổi lễ

Kế thừa truyền thống hào hùng của Ban Dân y miền Nam trong công cuộc đấu tranh và thống nhất đất nước, Câu lạc bộ truyền thống Ban Dân y miền Nam ra đời góp phần tích cực vào công tác giáo dục lịch sử, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh của các y bác sĩ trong thời đại mới...

Toàn cảnh đại biểu tham dự tại buổi lễ

Được thành lập ngày 27.11.2008 Ban Chủ nhiệm có nhiều cố gắng, đề ra những chủ trương và kế hoạch hoạt động phù hợp với nghị quyết của từng nhiệm kỳ và nội dung quy định của Điều lệ. Đến nay, Câu lạc bộ có 659 hội viên, là nơi để các hội viên của câu lạc bộ giúp đỡ hội viên khó khăn trong cuộc sống, tổ chức các chuyến từ thiện để hỗ trợ gia đình chính sách, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến.

Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên – Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng Bằng khen cho Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh và những đơn vị có những đóng góp trong việc xây dựng và phát triển CBL

Những thành công của CLB trong suốt 15 năm qua rất đáng trân trọng, là động lực để toàn thể cán bộ, nhân viên ngành y tế và tuổi trẻ học tập và noi theo, không ngừng rèn luyện và phấn đấu để xứng đáng với truyền thống vẻ vang anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước.

Đoàn Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh được tặng sách viết về “Truyền thống Dân Y miền Nam”

Lễ kỷ niệm 79 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và Tổng kết hoạt động CLB Truyền thống Ban Dân Y miền Nam 15 năm qua cũng là dịp để chúng ta tri ân và tưởng nhớ, thể hiện lòng biết ơn với các anh hùng liệt sĩ ngành y tế đã chiến đấu, dũng cảm hy sinh xương máu, cống hiến tuổi trẻ của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các thế hệ cán bộ y tế hôm nay.

BAN TRUYỀN THÔNG (Diệu Hiền)

Các tin khác