BUỔI SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ VÀ NGOẠI KHÓA
Ngày đăng: 14:18:30 20/05/2024

BUỔI SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ VÀ NGOẠI KHÓA

Ngày 18/5/2024, Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác (19-5-1890 – 19-5-2024), Đảng bộ Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động về nguồn, sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại khu di tích Bến Dược – Củ Chi.

Về tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Nguyễn Hoàng Lên – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Y tế, đồng chí Phạm Nguyễn Anh Phong, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra, đồng chí Lê Việt Hoàng – Phó trưởng Ban tổ chức Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Y tế.

Về phía Viện có PGS.TS Nguyễn Vũ Trung – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh cùng Ban chấp hành Đảng bộ, Ban giám đốc Viện, lãnh đạo các Khoa/Phòng/Trung tâm, Bí thư đoàn thanh niên, Ban chấp hành công đoàn, toàn thể hơn 65 đảng viên của Đảng Bộ và các quần chúng ưu tú.

Tại buổi lễ đồng chí Lê Đình Huân – Đảng ủy viên, trưởng Phòng tổ chức cán bộ Viện Pasteur Thành Phố Hồ Chí Minh đã có những chia sẻ sâu sắc về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những lời nhắn nhủ, động viên của Bác gửi cho các cán bộ ngành Y tế.

Đồng chí Lê Đình Huân – Đảng ủy viên đã chia sẻ bài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các Đảng viên của Đảng bộ cũng được nghe chia sẻ của đồng chí Hồ Vĩnh Thắng – Bí thư Chi bộ 3 về cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam". Đây là cuốn sách tập hợp bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lĩnh vực đối ngoại, ngoại giao,.. mang đậm bản sắc Cây tre Việt Nam.

Đồng chí Hồ Vĩnh Thắng – Bí thư Chi bộ 3 trình bày về “Ngoại giao cây tre”

Trên cơ sở kế thừa, phát huy truyền thống, bản sắc đối ngoại, ngoại giao dân tộc, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa thế giới và tư tưởng tiến bộ của thời đại, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vận dụng sáng tạo những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lê-nin, xây dựng nên một trường phái đối ngoại và ngoại giao rất đặc sắc và độc đáo, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” - “gốc vững, thân chắc, cành uyển chuyển”. Triết lý ngoại giao thời đại Hồ Chí Minh thấm đượm tâm hồn, cốt cách và khí phách của dân tộc Việt Nam, đó là: “Mềm mại, khôn khéo, nhưng rất kiên cường, quyết liệt; linh hoạt, sáng tạo nhưng rất bản lĩnh, kiên định, can trường trước mọi thử thách, khó khăn vì độc lập dân tộc, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân. Đoàn kết, nhân ái, nhưng kiên quyết, kiên trì bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc. Biết nhu, biết cương; biết thời, biết thế; biết mình, biết người; biết tiến, biết thoái, “tùy cơ ứng biến”, “lạt mềm buộc chặt”.

Cuối buổi sinh hoạt chuyên đề, toàn thể Đảng viên của Đảng bộ, đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền Bến Dược, tham quan Khu di tích Địa đạo Củ Chi, nghe thuyết minh và xem phim tư liệu, tham quan hệ thống địa đạo, những căn hầm của các đồng chí lãnh đạo khu uỷ và Quân khu Sài Gòn - Chợ Lớn – Gia Định đã từng sống, chiến đấu trong suốt thời kỳ chiến tranh.

Đoàn về dâng hương tưởng nhớ các anh hung liệt sĩ đã hy sinh vì tổ quốc tại Đền Bến Dược


Đoàn chụp hình lưu niệm tại Đền Bến Dược – Củ Chi

Chuyến đi đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho các đồng chí đảng viên, đoàn viên thanh niên, viên chức, người lao động. Đây cũng là buổi sinh hoạt chính trị tuyên truyền sâu, qua đó giúp mọi người hiểu rõ về cuộc sống gian khổ và chiến đấu oanh liệt của các anh hùng, liệt sĩ tại vùng đất có danh hiệu “Đất thép thành đồng” trong giai đoạn chiến tranh chống giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc; nâng cao được tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của mỗi con người Việt Nam.

Đoàn nghe thuyết minh về hệ thống đường hầm và xem phim tư liệu về địa đạo Củ Chi

Đoàn được nghe giới thiệu về đường hầm trong địa đạo Củ Chi và cách quân dân ta sinh sống và chiến đấu trong các khu đường hầm

Một Số hình ảnh của Đoàn thăm quan tại địa đạo Củ Chi

Thông qua đợt sinh hoạt chuyên đề và hoạt động về nguồn, tất cả đảng viên trong Đảng bộ tiếp tục các hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách, tư tưởng Hồ Chí Minh, về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước. Các đảng viên, viên chức và người lao động sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, cống hiến, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nắm bắt thời cơ, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Bộ Phận văn phòng Đảng ủy (Nguyễn Thị Diệu Hiền)

Các tin khác