Đại hội lần II Hội Khoa học Kinh tế y tế Việt Nam
Ngày đăng: 12:23:05 14/01/2014

Cùng dự đại hội còn có TS.Nguyễn Quốc Triệu, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, Chủ tịch danh dự Hội Khoa học Kinh tế y tế Việt Nam.

Đại hội lần I, Đại hội thành lập Hội Khoa học kinh tế y tế Việt Nam đã được tổ chức vào ngày 29/11/2008 theo Quyết định cho phép thành lập của Bộ Nội vụ số 1182/QĐ-BNV ngày 8/9/2008. Theo nhiệm kỳ 5 năm, đầu năm 2014, Hội Khoa học Kinh tế y tế Việt Nam tổ chức Đại hội Hội Khoa học kinh tế y tế lần II với mục đích tổng kết hoạt động 5 năm của Hội, thông qua chương trình hoạt động trong nhiệm kỳ 2014-2018, bầu các cơ quan lãnh đạo mới của Hội.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội là tổ chức nghiên cứu khoa học, thực hiện các đề tài, dự án. Trong 5 năm qua, được sự giúp đỡ của lãnh đạo Bộ Y tế, của các Vụ, Cục thuộc Bộ, Hội Khoa học kinh tế y tế Việt Nam đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Bộ, của các Vụ, Cục thực hiện những nghiên cứu khoa học, những đề tài, dự án.

Về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2014-2018, hội sẽ củng cố, hoàn thiện bộ máy tổ chức, bổ sung cán bộ đủ năng lực để bảo đảm các hoạt động đều đặn và có hiệu quả.Duy trì sinh hoạt thường kỳ của Ban Thường vụ, Ban chấp hành và hoạt động của Văn phòng, các trung tâm và chi nhánh của Hội.Tổ chức tốt thực hiện Điều lệ và các qui chế hoạt động của Hội.

Về công tác nghiên cứu khoa học và tư vấn, sẽ hợp tác với các đơn vị, với các tổ chức quốc tế để có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Công tác tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học, hội sẽ hợp tác với các tổ chức quốc tế,các đơn vị trong nước mở ra nhiều hội nghị, hội thảo khoa học với những chủ đề thiết thực, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm của ngành.
Ngày 7/1/2014, tại Khách sạn Hà Nội đã diễn ra Đại hội lần II Hội khoa học Kinh tế y tế Việt Nam nhiệm kỳ 2014 – 2018.

Các tin khác