Hội nghị chuyên đề “Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”
Ngày đăng: 04:29:47 17/09/2019
SƠ KẾT: 05 năm thực hiện chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07 tháng 04 năm 2014 của bộ chính trị về “tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”

Ngày 12/9/2019, Đảng ủy khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Khối trưởng Khối Thi đua 16 - UBND Thành phố (gồm 6 Đảng ủy khối: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Giao thông Vận tải; Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Bộ Xây dựng; Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức chức sinh hoạt chuyên đề “Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân” tại Phòng họp B.9 – Viện Pasteur TP. HCM. Tham dự hội nghị có đồng chí Lương Văn Nhiền, Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì hội nghị.

Về lãnh đạo các đơn vị trong Khối thi đua 16 gồm có:

  • Đồng chí Lê Tấn Phong, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối cơ sở Bộ Y tế
  • Đồng chí PGS. TS. BS. Phan Trọng Lân, Ủy viên thường vụ Đảng ủy khối cơ sở Bộ Y tế; Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh
  • Đồng chí Nguyễn Duy Vũ, Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
  • Đồng chí Nguyễn Thị Kim Thúy, Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ Giao thông Vận tải
  • Đồng chí Nguyễn Đức Thắng, Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ Tài Nguyên Môi trường
  • Đồng chí Nguyễn Phong Nhật, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối cơ sở Bộ Xây dựng.

Về dự hội nghị có các đồng chí Chánh Văn phòng và cán bộ phụ trách công tác thi đua của các đơn vị thành viên khối thi đua 16.

Theo báo cáo của Đảng ủy khối cơ sở Bộ Y tế, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong việc chăm sóc sức khỏe của Nhân dân: Khối bệnh viện đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Xây dựng, nâng cấp, mở rộng các khu thăm, khám, điều trị với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại; đội ngũ y, bác sĩ được thường xuyên tập huấn nâng cao chuyên môn, ứng dụng kỹ thuật cao như robot trong khám và điều trị, ứng dụng công nghệ thông tin torng quản lý hồ sơ bệnh án, liên thông trong khám và điều trị …nhằm hướng tới phục vụ người bệnh tốt hơn. Khối các Viện y tế dự phòng luôn chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh, giám sát, điều tra dịch tễ học các bệnh dịch có nguy cơ lây lan trong cộng đồng không để xảy ra dịch bệnh trên diện rộng, các Viện cũng đã quan tâm hỗ trợ địa phương trong công tác truyền thông sức khỏe đến các hộ gia đình, trường học nhằm giúp cho người dân có những nhận thức đúng đắn và thay đổi hành vi, hợp tác tốt hơn với ngành y tế trong công tác phòng chống dịch.

PGS. TS. Phan Trọng Lân – Viện trưởng Viện Pasteur TP. HCM trình bày báo cáo chuyên đề:

“Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”

Báo cáo của PGs.Ts. Phan Trọng Lân nêu rõ toàn thể cán bộ, nhân viên tại Viện Pasteur TP. HCM nhận thức sâu sắc lời dạy của Bác, với nhiệm vụ vẻ vang của người thầy thuốc, “Lương y như từ mẫu” , luôn thực hiện tốt Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách – thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người dân, khách hàng. Làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, không để các bệnh truyền nhiễm phát triển thành dịch bệnh nguy hiểm; Viện đã thực hiện hiệu quả nhiều Chương trình mục tiêu Quốc gia về sức khỏe, trong đó đặc biệt đã triển khai Chương trình Tiêm chủng mở rộng đến 100% xã, phường thuộc khu vực phía Nam, và kết quả vào năm 2000 đã thanh toán được bệnh bại liệt, năm 2005 loại trừ uốn ván sơ sinh... Có những bước đột phá về công nghệ, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nghiên cứu, áp dụng những thành quả nghiên cứu vào việc phát triển các sản phẩm y sinh học phục vụ phòng chống dịch, chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Dịp này, Khối thi đua 16 tổ chức chuyên đề về sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07 tháng 4 năm 2014 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” theo chỉ đạo của Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đăng bởi: Phạm Huy - TTĐT

Các tin khác