Hội nghị: Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2019
Ngày đăng: 08:10:12 30/07/2019

Tác giả: Ths. Trần Công Khả

Ngày 19/07/2019, Bộ Y tế tổ chức hội nghị Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2019 tại Viện Pasteur Tp.HCM. Tham dự hội nghị gồm có Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến – Chủ trì Hội nghị, Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị thuộc Bộ Y tế, Lãnh đạo các Viện, Bệnh viện, Trung tâm trực thuộc Bộ Y tế, Đại diện một số bộ ngành liên quan, Các tổ chức chính trị, Xã hội cùng với đại biểu lãnh đạo SYT, TTYTDP của 34 tỉnh thành trên cả nước.

Hiện nay đang là mùa cao điểm của dịch sốt xuất huyết, số mắc tăng cao hằng tuần tại nhiều tỉnh và thành phố, dự báo số mắc sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian sắp tới trên diện rộng nếu không có các biện pháp can thiệp kịp thời. Do đó, Hội nghị tập trung bàn một số giải pháp cơ bản sau:

  1. Tổ chức các chiến dịch truyền thông mạnh mẽ với nhiều hình thức, hướng dẫn người dân, các hộ gia đình tăng cường các biện pháp phòng chống dịch chủ động.
  2. Tổ chức 3 đợt chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy quy mô lớn tại tất cả các tỉnh thành phố ngay từ tháng 7 đến cuối năm. Đảm bảo duy trì các hoạt động hàng tuần tại các vùng dịch lưu hành.
  3. Phân loại, phân luồng bệnh nhân tốt, đảm bảo điều trị tại tuyến dưới các trường hợp nhẹ không chuyển tuyến để tránh quá tải.
  4. Tăng cường vai trò đứng đầu của chính quyền các cấp trong công tác phòng chống dịch, huy động các ban ngành đoàn thể và mọi người tích cực tham gia vào công tác phòng chống dịch. Xác định trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình trong công tác phòng chống sốt xuất huyết.

PGS.TS.Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế - Ảnh: Hữu Trí

Hội thảo với các báo cáo tham luận, ý kiến của các tỉnh cho thấy cam kết, ngành y tế sẽ tăng cường triển khai các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn nhằm giảm tỷ lệ mắc và tử vong.

Thảo luận của TT. KSBT  Hà Nội tại hội nghị - Ảnh: Hữu Trí

Đăng bởi: Phạm Huy - TTĐT

 

 

Các tin khác