Hội thảo tập huấn "Lãnh đạo An ninh Y tế" năm 2023
Ngày đăng: 09:56:14 05/06/2023

Từ ngày 29/5 đến 2/6/2023, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo tập huấn “Lãnh đạo An ninh Y tế” (Health Security Leadership) tại Thành phố Đã Nẵng. Đây là hoạt động quan trọng trong khuôn khổ dự án “Cập nhật kiến thức, tăng cường sự chuẩn bị ứng phó dịch bệnh truyền nhiễm của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (SPARK) tại Khu vực phía Nam, Việt Nam” nhằm hỗ trợ và nâng cao năng lực về An ninh Y tế theo cách tiếp cận có hệ thống của mô hình “Một sức khỏe” cho các chuyên gia y tế, thú y và môi trường tại Việt Nam.

Tham dự Hội thảo có sự tham dự của các giảng viên đến từ Viện Nossal về Sức khỏe toàn cầu, Đại học Melbourne, Úc, Tổ chức Y tế Thế giới. Học viên đến từ Mạng lưới Một sức khỏe các trường Đại học Việt Nam (VOHUN),  Viện dịch tễ/Pasteur khu vực, các Trường Đại học Y Dược trên cả nước, Đại học Nông Lâm và Chi cục Thú y vùng IV và vùng VI.

Viện trưởng - PGS.TS.BSCKII Nguyễn Vũ Trung phát biểu tại buổi khai mạc

Phát biểu khai mạc tại hội thảo tập huấn, PGS.TS.BSCKII. Nguyễn Vũ Trung đã phát biểu chào mừng các chuyên gia tới tham gia khóa tập huấn, cảm ơn sự hỗ trợ hợp tác của các giảng viên của Viện Nossal - Đại học Melbourne, Mạng lưới một sức khỏe các trường Đại học Việt Nam (VOHUN) đã góp phần xây dựng và triển khai khóa tập huấn, đồng thời gửi lời chúc khóa tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp.

Bà Sonja Firth, Điều phối viên giáo dục cho Đơn vị Sáng kiến SPARK, Viện Nossal – Đại học Melbourne, Úc.

Tại khóa tập huấn, các buổi học lý thuyết và thảo luận nhóm đã được lồng ghép để các học viên trao đổi và chia sẻ, đồng thời giải đáp những thắc mắc của học viên. Các học viên tham dự hội thảo đã tích cực thảo luận, bày tỏ sự quan tâm đối với An ninh Y tế và sự gắn kết của cộng đồng, sự phối hợp đa ngành và hệ thống giám sát cũng như chuẩn bị ứng phó với dịch bệnh truyền nhiễm trong tương lại tại Việt Nam.

Xin chúc mừng khóa tấp huấn đã diễn ra thành công tốt đep! Với những kiến thức và kỹ năng học được từ khóa tập huấn, hy vọng các chuyên gia sẽ ứng dụng tốt vào quá trình công tác và tiếp tục phát triển trong việc thực hành và giảng dạy trong tương lai.

Các tin khác