Mít-tinh hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết” cấp quốc gia lần thứ 5 tại Tp.HCM - năm 2015
Ngày đăng: 17:58:28 15/06/2015
Ngày 14/6/2015, tại Trung tâm hội nghị Phú Mỹ Hưng, Quận 7 - Tp. Hồ Chí Minh, Bộ Y tế và UBND Tp. Hồ Chí Minh kết hợp với Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh đã tiến hành tổ chức mít-tinh hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết” cấp quốc gia lần thứ 5.

Theo nhận định của Tổ chức Y tế thế giới, sốt xuất huyết là một trong những bệnh truyền nhiễm có tốc độ gia tăng nhanh nhất trên thế giới, trong đó các nước ASEAN là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của sốt xuất huyết. Căn bệnh này không bị ngăn cách bởi biên giới các quốc gia, do đó, chủ đề phòng, chống sốt xuất huyết năm 2015 là “Đoàn kết vì một cộng đồng không còn sốt xuất huyết”.

Đến tham gia buổi mít-tinh gồm:

  • Đ/c Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế
  • Đ/c Trịnh Quân Huấn - Chuyên gia cao cấp Bộ Y tế, Nguyên thứ trưởng Bộ Y tế
  • Đ/c Hứa Ngọc Thuận - Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh
  • Đ/c Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng
  • Đ/c Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh
  • Đ/c Phan Trọng Lân - Viện trưởng Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh
  • Và đại diện các Vụ, Cục Bộ Y tế, ban ngành đoàn thể của Tp. Hồ Chí Minh và 3000 đại biểu tham dự buổi mít tinh.

Thứ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thanh Long (thứ 2, từ trái sang) và các đại biểu

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: công tác phòng, chống sốt xuất huyết ở nước ta đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ thách thức do sự biến đổi khí hậu, sự ấm lên toàn cầu, quá trình đô thị hóa tạo, các công trình đang xây dựng, khu nhà trọ, lán trại... Mặt khác, sốt xuất huyết vẫn chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu. Do đó, các biện pháp dự phòng vẫn được coi là những biện pháp chính trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết. Qua đó nhấn mạnh việc phòng, chống sốt xuất huyết đòi hỏi phải có sự chung tay của toàn xã hội.

Các đại biểu nhấn còi khởi động chuyến xe buýt đặc nhiệm phòng chống sốt xuất huyết đi 9 tỉnh/thành khu vực phía Nam

Thay mặt lãnh đạo Tp. Hồ Chí Minh đ/c Hứa Ngọc Thuận Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh cho biết để bảo vệ sức khỏe cho người dân, Tp. Hồ Chí Minh sẽ thực hiện đầy đủ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh này. Ngành y tế thành phố phải nâng cao năng lực phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ y tế, phát hiện sớm các ca bệnh, không để dịch lan rộng trong cộng đồng. Cùng với việc vận động người dân chung tay thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh, các quận, huyện của thành phố cần chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống bệnh một cách hiệu quả.

Chuyến xe buýt đặc nhiệm phòng chống sốt xuất huyết

 Lịch trình của xe buýt đặc nhiệm phòng chống sốt xuất huyết

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và PGS.TS. Phan Trọng Lân (Viện trưởng Viện Pasteur Tp.HCM) đang giám sát công tác phòng chống sốt xuất huyết tại quận 7, Tp. Hồ Chí Minh

Ngay sau lễ mít-tinh, xe buýt “Xe đặc nhiệm phòng, chống Sốt xuất huyết” và đoàn xe của Trung tâm y tế các quận, huyện đã khởi hành thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền phòng, chống sốt xuất huyết đến nhân dân trên địa bàn thành phố. Xe khởi động hành trình tuyên truyền kiến thức về cách phòng bệnh cho người dân quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Sau đó sẽ tiếp tục đi đến 8 tỉnh thành gồm Cần Thơ, Vĩnh Long, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Đăk Lăk và Đà Nẵng từ ngày 14 đến 24/6.

Nguyễn Thị Na (Trung tâm đào tạo)

Các tin khác