Tập huấn các quy trình thực hiện nghiên cứu đề tài Viêm gan B tại Bệnh viện Từ Dũ
Ngày đăng: 01:29:06 17/10/2019

Ngày 16 tháng 10 năm 2019, trong khuôn khổ hợp tác nghiên cứu của Viện Pasteur TP.HCM và Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, Viện Pasteur TP.HCM đã tiến hành tập huấn các quy trình thực hiện nghiên cứu đề tài Viêm gan B tại Bệnh viện Từ Dũ.

Về phía Viện Pasteur Tp.HCM:

  • Ths. Vũ Xuân Thịnh – Nghiên cứu viên
  • Ths Phạm Trần Diệu Hiền – Nghiên cứu viên
  • Ths Nguyễn Thị Hạnh – Nghiên cứu viên
  • BS Nguyễn Đức Hải– Thư ký đề tài
  • CN Hồ Xuân Nguyên – Nghiên cứu viên

Về phía Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM:

Nghiên cứu viên (Bác sĩ, điều dưỡng và các thành viên khác tham gia thực hiện nghiên cứu).

Tại buổi tập huấn, Bs. Nguyễn Đức Hải, Thư ký đề tài thay mặt chủ nhiệm đề tài Giới thiệu và tóm tắt đề tài, quy trình thu tuyển, các xét nghiệm được thực hiện trong nghiên cứu, giải đáp các thắc mắc và hướng dẫn trình bày cách điền hồ sơ không dự phòng TDF.

Cũng tại buổi tập huấn, Ths. Vũ Xuân Thịnh, hướng dẫn chi tiết các quy trình ký lấy mẫu và bảo quản và vận chuyển mẫu cho các xét nghiệm (HBsAg, ALT, Anti HBs, Định lượng HBsAg, HBV-DNA).

Bên cạnh đó, Ths Phạm Trần Diệu Hiền trình bày quy trình tư vấn và ký ICF, phiếu hẹn tái khám, nêu ra các lợi ích, nguy cơ của đối tượng khi tham gia nghiên cứu, hướng dẫn các nghiên cứu viên tại đơn vị thực hành mẫu ký ICF của thai phụ và con.

Tại buổi tập huấn, CN Hồ Xuân Nguyên hướng dẫn quy trình theo dõi và gọi điện, và rút khỏi nghiên cứu (giới thiệu phiếu theo dõi và quản lý đối tượng). Lịch theo dõi đối tượng được thực hiện vào 2,3,4,6 và 12 tháng thông qua các cuộc gọi điện nhắc nhở đối tượng tham gia nghiên cứu tiêm ngừa vắc xin và hỏi thăm tình trạng sức khỏe của đối tượng tham gia nghiên cứu.

Bên cạnh đó, Ths. Nguyễn Thị Hạnh cũng trao đổi các điều khoản trong Hợp đồng và hướng dẫn chi tiết các và các biểu mẫu quyết toán trong đề tài.

Sau buổi tập huấn, hai bên thống nhất các nội dung trong quy trình, phối hợp xây dựng và hoàn chỉnh quy trình tại đơn vị và tiến hành thu thập số liệu vào đầu tháng 11 năm 2019.

Cuối cùng, Bs. Nguyễn Đức Hải, Thư ký đề tài thay mặt chủ nhiệm đề tài gửi lời cám ơn sự phối hợp, hợp tác tham gia nghiên cứu của Ban giám đốc bệnh viện, Phòng quản lý chất lượng, các khoa sơ sinh, khoa sản, và các khoa khác đã dành thời gian tiếp đoàn và đưa ra các câu hỏi, góp ý trong quá trình thực hiện.

Trân trọng cám ơn./.

Các tin khác