Tiếp đoàn MSD
Ngày đăng: 02:42:11 29/10/2018

Ths. Phan Thị Hoài Thương - Phòng KHTH

Chiều ngày 24/10/2018, Tại Viện Pasteur TP. HCM, PGS.TS. Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP. HCM đã có buổi tiếp đoàn công tác cấp cao của Tập đoàn MSD do Bà Dorthe Mikkelsen, Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương làm trưởng đoàn nhân dịp đoàn có chuyến làm việc tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh P. KHTH

Tại buổi tiếp, PGS. TS. Phan Trọng Lân đã ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả, góp phần thúc đẩy gia tăng độ bao phủ tiêm chủng tại Việt Nam của tập đoàn MSD.

PGS. TS. Phan Trọng Lân chia sẻ thêm, Viện Pasteur TP. HCM đóng hai vai trò vừa giám sát công tác đáp ứng phản ứng sau tiêm và thử nghiệm lâm sàng, hiện tại Viện có Trung tâm thử nghiệm lâm sàng rất uy tín và mong rằng phối hợp được với MSD các pha thử nghiệm vắc xin cũng như giám sát các vắc xin sau khi ra thị trường.

Ngoài ra, PGS. TS. Phan Trọng Lân hy vọng trong thời gian tới sẽ cùng hợp tác và nhận được hỗ trợ của tập trong MSD trong các hoạt động: An toàn tiêm chủng; Đánh giá hành vi, thái độ, cách thực hành của người dân để họ hướng tới các đối tượng đích để truyền thông đúng nhằm nâng cao độ bao phủ vắc xin, mở rộng mạng lưới tương tác giữa cán bộ y tế với cộng đồng được rộng rãi hơn; cập nhật tài liệu về vắc xin cho cán bộ y tế; mở rộng mô hình Mobivi, ICare không chỉ cho vắc xin Gardasil mà còn mở rộng cho MMA và các vắc xin khác cho các đối tượng người lao động tại các khu công nghiệp. Viện trưởng cũng mong muốn tập đoàn MSD có chính sách hỗ trợ giá thành vắc xin cho người dân Việt Nam để phù hợp hơn với thu nhập bình quân còn thấp của người dân Việt Nam.

Cũng tại buổi làm việc, Bà Dorthe Mikkelsen, Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình đánh giá cao và trân trọng sự hợp tác giữa tập đoàn MSD và Viện Pasteur TP. HCM trong thời gian qua.

Bà Dorthe Mikkelsen cho biết, Định hướng phát triển chiến lược trong thời gian sắp tới của tập đoàn MSD đó là tập trung phát triển nhãn hàng ung thư và đặc biệt quan trọng là vắc xin. MSD sẽ tập trung phát triển các đối tác chiến lược cũng như cam kết sự phát triển mạnh mẽ tại Khu vục Châu Á Thái Bình Dương và mang lại nhiều sản phẩm ý nghĩa cho khu vực này. Bà Dorthe Mikkelsen cũng khẳng định sẽ tích cực hợp tác và đồng hành cùng Viện Pasteur TP. HCM trong các hoạt động nâng cao năng lực cho cán bộ y tế, an toàn tiêm chủng, truyền thông.

Cuối cùng, PGS. TS. Phan Trọng Lân cảm ơn Công ty MSD, một trong những đối tác hàng đầu của Viện Pasteur TP. HCM và hy vọng trong thời gian tới MSD sẽ cùng đồng hành với Viện trong việc thúc đẩy phát triển chung cho cộng đồng, nâng cao độ bao phủ vắc xin và bảo vệ sức khoẻ của người dân Việt Nam.

Đăng bởi: Phạm Huy - TTĐT

 

Các tin khác