Khám bệnh nhân đạo tại Lagi - Bình Thuận
Ngày đăng: 07:19:24 19/04/2019

Tác giả: Phạm Huy - TTĐT

Nhân dịp giỗ tổ Hùng Vương 10/03, Chi hội thầy thuốc trẻ Viện Pasteur Tp.HCM phối hợp với phòng khám bác sĩ gia đình và nhiều y bác sĩ ở các đơn vị khác tổ chức buổi khám bệnh và phát thuốc từ thiện tại xã Tân Tiến Thị xã Lagi tỉnh Bình Thuận.

chương trình bắt đầu từ 4h30 sáng ngày 13/04/2019, khi rất nhiều hội viên tập trung trước cổng Viện Pasteur Tp.HCH chờ đợi giờ xe chuyển bánh, khuôn mặt thì hồ hởi hỏi nhau sự chuẩn bị đã ổn chưa kèm theo đó là một chút ngái ngủ.

Đến cuối cùng thì 5h sáng xe đã chuyển bánh gồm rất nhiều thùng thuốc và 300 phần quà, ai cũng chọn cho mình một chỗ ngồi và chợp mắt nghỉ ngơi lấy sức cho rất nhiều việc sắp tới.

Đúng 8h30 sáng, xe đã tới ngay cổng nhà văn hóa - UBND xã Tân Tiến, rất nhiều bà con đang đợi. xe đến hơi trễ, xong không phụ lòng bà con chờ đợi, đội ngũ Y Bác sĩ, cùng với các bạn tình nguyện viên đã nhanh chóng vào vị trí, sắp xếp lại bàn ghế, chuyển thuốc và dụng cụ vào đúng vị trí của nó và triển khai khám bệnh ngay sau đó. Đến lúc này chẳng cần ai phải nói gì, mỗi người một việc vèo một lúc cũng đã khám và phát thuốc hơn 150 người.

Ai ra về cũng có trong tay thuốc của mình, một túi quà và cả nhưng nụ cười tươi rói trên môi, "chờ đợi lâu thì cũng mệt, nhưng khám xong thì tinh thần của chúng tôi thoải mái lắm, chúng tôi nhận được nhiều lời khuyên của bác sỹ ở đây, ăn uống sạch, vệ sinh sạch, tập thể dục hàng ngày không những tốt cho bọn tui và cả người thân chúng tôi nữa. Cám ơn các anh chị rất nhiều lắm, hãy nhớ Tân Tiến và quay lại nhé" lời chia sẻ của một cụ cũng là lời khích lệ rất lớn đến chi hội và cũng là động lực để chi hội tổ chức nhiều đợt khám như vậy ở khắp mọi nơi trên mảnh đất hình chữ S này. Vừa tốt cho người vừa tốt cho mình, sống tốt hơn và suy nghĩ tích cực hơn là tiêu chí của chi hội.

Đã trưa, khi đã khám xong chúng tôi túc tắc dọn dẹp ra về, mồ hôi cũng ướt đẫm áo trong cái thời tiết của biển, thấm mệt và đói nhưng không ai là không cười nói vui vẻ. Chuyến đi rất ý nghĩa, cám ơn người dân Tân Tiến thân thiện, cám ơn UBND xã Tân Tiến đã hỗ trợ nhiệt tình, cám ơn các bạn cùng đồng hành và hẹn một chuyến khám gần nhất.

Các tin khác