Mùa trung thu ấm ấp
Ngày đăng: 03:29:02 08/10/2018
Trung thu năm nay, Chi hội thầy thuốc trẻ Viện Pasteur Tp.HCM kết hợp cùng chi đoàn Viện Pastuer Tp.HCM đã tổ chức 2 sự kiện ý nghĩa

Trung thu năm nay, Chi hội thầy thuốc trẻ Viện Pasteur Tp.HCM kết hợp cùng chi đoàn Viện Pastuer Tp.HCM đã tổ chức 2 sự kiện ý nghĩa

  1. 17/09/2018: Tại trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp
  2. 21/09/2018: Bệnh viện Ung bướu

Mọi người đang chuẩn bị đền trung thu là một trong các món quà dành cho các em

Trên tinh thần mang đến một trung thu ấm áp, Chi hôi thầy thuốc trẻ Viện Pastuer quyết định, mùa trung thu năm nay sẽ đến chia sẻ, hòa cùng với cuộc sống có đôi chút khó khăn tại hai địa điểm trên.

Tại Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em Gò Vấp (45 Nguyễn Văn Bảo, phường 4, quận Gò Vấp, TP.HCM) đang nuôi dưỡng hàng trăm em mồ côi, khuyết tật. Tại đây, các em được sắp xếp ở các khoa khác nhau, tùy theo độ tuổi và sức khỏe, từ các em mới sinh cho đến những bạn đã đến tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, các em có một điểm chung là đều thiếu tình yêu thương của bố mẹ, người thân và bị khuyết tật ngay từ nhỏ như liệt, bại não…

Hình ảnh các em tại trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp

Những đôi mắt mở to, ngơ ngác nhìn mọi người nhưng không ý thức được những gì đang diễn ra trước mắt, có em cứ cười vu vơ nắm chặt tay khách, như sợ mất đi người thân.

Vui với cái đèn trung thu trong tay

Hàng ngày, các nhân viên chăm các em ăn uống, vệ sinh cá nhân cho từng em, đồng thời tập luyện cho các em khả năng tự chăm sóc như tự múc ăn, tự thay quần áo, tự đi vệ sinh đúng nơi, đúng cách và dạy học để các em có thể hòa nhập cộng đồng.

Cách biểu lộ tình cảm của các em có thể không như người bình thường, nhưng điều các em rất muốn là được đón nhận sự sẻ chia, giúp đỡ, chăm sóc và nhất là tình cảm ấm áp của mọi người.

Nơi hội trường đầy ắp tiếng cười khi cùng chung vui trung thu

Hay tại Bệnh viên Ung Bướu, đoàn đến nơi lúc 9 giờ sáng, là đã cảm nhận được một bầu không khi nặng trĩu, sáng hôm đó có nhiều đoàn cũng đến đây phát quà từ thiện, có người chỉ có tặng hiện kim, theo như anh Đạt nhân viện phòng công tác Xã hội Bệnh viện Ung bướu nói “có ngày phòng công tác xã hội của bệnh viện khi tiếp cả chục đoàn đến đăng ký phát quà cho người bệnh, nhiều đoàn là vậy, rất cám ơn lòng hảo tâm của mọi người, nhưng với nhiều năm làm việc ở đây tôi nhận ra, cái cách mà mọi người quan tâm và nhớ tớ họ mới là cái đang quý và họ trân trọng, vật chất hiện kim liệu giúp đỡ nhiều, nhưng tình cảm, sự quan tâm mới là động lực tiếp sức giúp họ chống chọi với căn bệnh Ung thư oan nghiệt này ”.

Khung cảnh chung cũng buổi phát quà tại BV Ung bướu

Nhìn những mảnh đời khó khăn, nhận thấy chúng ta còn may mắn nhiều lắm, mỗi thành viên trong đoàn đều giữ lại cho mình những cảm xúc và nghẹn ngào riêng. Nhưng chung quy lại vẫn muốn gắn sức nhiều hơn, tận tụy nhiều hơn để sống tốt, sống vui vẻ hạnh phúc, có sức khỏe để phục vụ đất nước, nâng cao sức mạnh tinh thần và được thăm lại nhưng nơi này lần nữa.

Niềm vui khi cầm trên tay là một món quà ý nghĩa đặc trưng cho trung thu năm nay

Đăng bởi: Phạm Huy - TTĐT

Các tin khác