Tặng quà tết và khám chữa bệnh miễn phí - Cẩm Mỹ, Đồng Nai
Ngày đăng: 03:07:01 09/03/2018

Sáng 10-2-2018, Đoàn công tác xã hội từ thiện phối hợp giữa các đơn vị gồm Viện Pasteur TP.HCM, Bệnh viện Nhi Đồng II, Công ty CP đầu tư SFC và nhóm Những người bạn Phương Nam cùng Báo CATP đã về xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai để trao quà Tết và khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con nghèo.

Ngay từ 4 giờ sáng, đoàn bác sĩ cùng những người bạn thiện nguyện đã tập hợp và khởi hành tại Viện Pasteur Tp.HCM. Sau gần hai giờ, đoàn đã đến với bà con xã nhà.

Các bác sĩ chuẩn bị thuốc sẵn sàng cấp phát cho bà con

Trao quà Tết cho bà con

Huyện Cẩm Mỹ được thành lập từ năm 2003 trên cơ sở tách 7 xã từ huyện Long Khánh (cũ) và 6 xã của huyện Xuân Lộc. Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề nông và làm công nhân. Đặc biệt, trong huyện có xã Thừa Đức với hơn một vạn nhân khẩu sống tại 4 ấp trong đó có 2 ấp thuần nông, 2 ấp còn lại người dân sống chủ yếu bằng nghề cạo mủ cao su. Những năm qua, giá “vàng trắng” giảm mạnh chưa phục hồi được nên đời sống bà con gặp nhiều khó khăn.

Dù vậy, người dân nơi đây vẫn bám đất, lao động cần cù, nuôi dạy con em và cho học hành chu đáo. Anh Hải - Trưởng Công an xã Thừa Đức cho biết: “Dù đời sống của một số hộ dân còn khó khăn, song bà con luôn đoàn kết, chấp hành nghiêm luật pháp. Tình hình an ninh trật tự luôn bảo đảm”.

Các Y - Bác sĩ khám bệnh và phát thuốc cho dân nghèo

Đến với bà con xã Thừa Đức trong mùa xuân này, đoàn công tác từ thiện đã mang hơi ấm nghĩa tình từ những phần quà Tết cùng lãnh đạo địa phương trao đến tận tay đồng bào nghèo. Tổng số quà được trao cho bà con hơn 200 phần, trị giá trên 60 triệu đồng. Anh Trịnh Văn Tỷ - đại diện Nhóm Những người bạn Phương Nam chia sẻ: “Không phải ai cũng may mắn có được cuộc sống sung túc, đầy đủ. Được sẻ chia với những người thiếu thốn, khốn khó hơn mình là niềm hạnh phúc”.

Đặc biệt, trong buổi sáng 10-2, đoàn bác sĩ tình nguyện của Viện Pasteur TP.HCM và Bệnh viện Nhi Đồng II đã thăm khám cho hơn 300 lượt người người lớn, 200 lượt trẻ em và cấp phát miễn phí tổng cộng gần 400 cơ số thuốc.

Bác sĩ Hoàng Quốc Cường, Phó giám đốc Trung tâm đào tạo Viện Pasteur TP.HCM cho biết: “Được về tận địa phương chăm sóc sức khỏe cho bà con là niềm vui của người thầy thuốc. Người dân lao động mải lo kiếm sống nên nhiều khi không để ý đến sức khoẻ nên có trường hợp ủ bệnh khá lâu. Bác sĩ đã kê toa và chỉ định, hướng dẫn bà con tiếp tục thăm khám để chữa trị”.

Ấm áp tình người

Các y bác sĩ và nhóm tình nguyện tham gia chương trình từ thiện

Chỉ vài ngày nữa là kết thúc năm 2017. Năm Mậu Tuất 2018 sắp đến với niềm vui đang lan tỏa từ một góc nhỏ giữa thôn xóm nghèo, len qua những rặng cao su để vào từng mái nhà của người dân nghèo, làm ấm lên nghĩa tình mang đến từ những bác sĩ trẻ nhân hậu và những những người bạn Phương Nam. Chợt thấy ánh lên niềm vui trẻ thơ được nhận quà của em nhỏ và nụ cười hiền lành trên nét mặt cụ già, là như thấy mùa xuân đang về chạm ngõ.

Đăng bởi: Huy Phạm TTĐT

Các tin khác