Viện trưởng tiếp đoàn BARDA đến thăm Viện Pasteur TP. HCM
Ngày đăng: 02:25:44 28/01/2019

Tác giả: Kế Hoạch Tổng Hợp

Ngày 14/1/2019, lúc 08g00 Viện trưởng PGs.TS. Phan Trọng Lân chủ trì buổi tiếp đoàn BARDA đến thăm Viện Pasteur TP. HCM theo công văn số 05/VXSPYT-TCHC ngày 07/01/2019 của Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế.

Về phía Viện Pasteur Tp.HCM:

  1. PGs.TS. Phan Trọng Lân, Viện Trưởng; chủ trì buổi tiếp đoàn
  2. Nguyễn Vũ Thượng, Phó Viện Trưởng
  3. Hoàng Quốc Cường, Phụ trách P.KHTH
  4. ThS. Nguyễn Trọng Toàn, Phó Khoa KSDB
  5. ThS. Hồ Vĩnh Thắng, Phó Khoa KSDB
  6. Bs.CK1 Phan Công Hùng, Khoa KSDB
  7. Trần Thị Hồng Kim, Khoa VSMD, labo VRHH

Về phía Viện Vắc xin sinh phẩm y tế (IVAC):

  1. Dương Hữu Thái
  2. PGs.Ts. Lê Văn bé

Về phía Đoàn BARDAR:

  1. Rick Bright, giám đốc BARDA, Phó trợ lý Bộ trưởng BYT và Phúc lợi con người Hoa Kỳ
  2. Julie Schafer, giám đốc chiến lược, BARDA
  3. Bà Gretchen Michael, giám đốc truyền thông, BARDA
  4. Ông Chuong Huynh, cán bộ dự án BARDA

Về phía đại diện tổ chức PATH:

  1. Nguyến Tuyết Nga, Quyền trưởng đại diện PATH tại Việt Nam
  2. Vũ Minh Hương, cố vấn kỹ thuật văn phòng PATH tại Việt Nam
  3. ThS. Nguyễn Phú Cường, quản lý dự án

Ngoài ra còn có nhóm truyền thông của BARDA và đại diện các Khoa/Phòng/Trung tâm liên quan của Viện Pasteur TP.HCM tham dự buổi tiếp đoàn.

Tại buổi tiếp, PGS. TS. Phan Trọng Lân đã ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả, tích cực và duy trì của BARDA, tổ chức PATH, và IVAC trong 9 năm qua. BARDA đã hỗ trợ về nguồn vốn, kỹ thuật cộng nghệ và sản xuất; đăng ký sản phẩm và đưa sản phẩm đến ứng dụng, đánh giá chất lượng vắc xin và sử dụng vắc xin trên thị trường như ngày hôm nay.

Viện Pasteur TP.HCM trình bày 1 số nội dung trong cuộc họp

PGS. TS. Phan Trọng Lân chia sẻ thêm, trong thời gian qua BARDA đã cho ra đời các loại sản phẩm vắc xin cúm sẵn sàng đáp ứng cho một nhóm đối tượng nhất định; và hy vọng trong thời gian tới sẽ cùng hợp tác và nhận được hỗ trợ BARDA để mở rộng các loại sản phẩm vắc xin cho các đối tượng nguy cơ cao như trẻ em dưới 5 tuổi và người lớn trên 65 tuổi.

Ngoài ra, PGS. TS. Phan Trọng Lân mong muốn tiếp tục duy trì, giữ vững mối quan hệ hợp tác và sự hỗ trợ của BARDA không chỉ về chuyên môn, kỹ thuật mà còn về các lĩnh vực văn hóa và các hoạt động khác trong mạng lưới hợp tác. Bên cạnh đó, Viện cũng mong muốn BARDA, PATH hợp tác, hỗ trợ các đề xuất của Trung tâm thử nghiệm lâm sàng, các nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và xin ý kiến về các lĩnh vực khác; và trong thời gian tới Viện Pasteur nói riêng và Việt Nam nói chung là một địa điểm gắn bó của BARDA .

Cũng tại buổi làm việc, Ông Rick Bright, giám đốc BARDA, Phó trợ lý Bộ trưởng BYT và Phúc lợi con người Hoa Kỳ đánh giá cao và trân trọng sự hợp tác giữa BARDA và Viện Pasteur TP. HCM trong thời gian qua.

Ông Rick Bright rất vui mừng khi quay trở lại Việt Nam nhìn nhận lại kết quả dự án đã thực hiện. Ông rất tự tin Việt Nam có thể sản xuất được vắc xin cúm; đánh giá cao sự nỗ lực của Viện trong thực hiện dự án để có được sản phẩm mong đợi như ngày hôm nay. Đặc biệt, Ông rất ấn tượng về sự chăm chỉ và trách nhiệm trong công việc của đội ngũ cán bộ Viện Pasteur TP.HCM và cũng khẳng định rằng vắc xin cúm Việt Nam có chất lượng cao trên giới. Bên cạnh đó, BARDA cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ và duy trì hợp tác để mở rộng vắc xin cho đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao trong  thời gian tới.

Bà Nguyễn Tuyết Nga, Quyền trưởng đại diện PATH tại Việt Nam, đánh giá cao sự nổ lực làm việc của Viện Pasteur TP.HCM trong quá trình thực hiện dựa án để cho ra đời vắc xin cúm hiện nay.

Đoàn Barda thăm Trung tâm cúm quốc gia tại Viện Pasteur TP.HCM

Ông Dương Hữu Thái, Viện trưởng Viện Vắc xin sinh phẩm y tế, cho biết được sự quan tâm và tinh thần trách nhiệm cao của lãnh đạo Viện Pasteur TP.HCM, các dự án được Viện Pasteur TP.HCM hỗ trợ được triển khai và hợp tác rất chặt chẽ, lấy mục tiêu hàng đầu là an toàn cho đối tượng nghiên cứu; đặc biệt dữ liệu của dự án được bảo mật an toàn theo đúng quy định.

Cuối cùng, PGS. TS. Phan Trọng Lân cảm ơn BARDA, PATH về sự hỗ trợ, hợp tác kiên trì bền bĩ để có được những thành tựu như ngày hôm nay, không những cho Viện Pasteur TP.HCM, IVAC mà còn cho cả hệ thống y tế Việt Nam.

Hình lưu niện buổi làm việc đoàn BARDA tại Viện Pasteur TP. HCM

Đăng bởi: Huy Phạm - TTĐT

 

Các tin khác