Dự án WOLBACHIA khu vực phía Nam triển khai tại địa bàn thành Phố Thủ Dầu Một và thành phố Mỹ Tho
Ngày đăng: 04:18:42 22/12/2021

Ngày 18/12/2021, tại Tp. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương và thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã diễn ra sự kiện đạp xe diễu hành để khởi động dự án Wolbachia, mang đến một phương pháp mới trong phòng chống sốt xuất huyết và các bệnh do muỗi truyền. Dự án sẽ thả muỗi vằn mang Wolbachia, đã được chứng minh là có thể giúp làm hạn chế sự lây truyền của sốt xuất huyết.

Hình 1: Đạp xe tại Mỹ Tho

Hình 2: Đạp xe tại Thủ Dầu Một - Bình Dương

Một nghiên cứu tại Indonesia cho thấy muỗi mang Wolbachia đã giúp giảm tới 77% số ca mắc sốt xuất huyết ở nơi thả muỗi so với nơi không thả và phương pháp này đã có mặt tại 11 quốc gia trên thế giới.

Dự kiến, sau Tết âm lịch, muỗi vằn mang Wolbachia sẽ được thả tại 5 phường của Thành phố Thủ Dầu Một, bao gồm Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Cường, Hiệp Thành và Chánh Nghĩa và từ Phường 1 tới Phường 8 tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Dự án Wolbachia khu vực phía Nam do Viện Pasteur Tp. HCM phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bình Dương thực hiện từ nguồn tài trợ của Chương trình Muỗi Thế giới (WMP) và tổ chức Action on Poverty tại Việt Nam./.

 

Các tin khác