Buổi tiếp đoàn hợp tác nghiên cứu Viện Nossal, Đại học Melbourne Úc
Ngày đăng: 01:48:39 13/03/2019

Tác giả: BS. Nguyễn Đức Hải

Ngày 28/2/2019, lúc 13g30, Ts. Hoàng Quốc Cường chủ trì buổi tiếp đoàn hợp tác nghiên cứu Viện Nossal, Đại học Melbourne Úc, trong khuôn khổ hợp tác nghiên cứu giữa hai Viện và được sự đồng ý của BYT theo công văn số 681/BYT-QT ngày 15/02/2019.

Tham dự tiếp đoàn gồm có:

Về phía Viện Pasteur Tp.HCM:

  • Hoàng Quốc Cường, Phó giám đốc TTĐT
  • Bs.Nguyễn Đức Hải, Phòng KHTH
  • Hồ Xuân Nguyên, TTĐT

Về phía Đoàn:

  • Ông Phạm Đức Phúc, Đại học Y tế công cộng Hà Nội
  • Ông Khương Anh Tuấn, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế
  • Ông Erik Karlsson, Viện Pasteur, Phnom Penh
  • Ông Sengchanh Kounnavong, Viện y tế công cộng và nhiệt đới Lào
  • Ông Antony Black, Viện Pasteur, Vientiane
  • Giáo sư Barbara McPake, Viện Nossal
  • Giáo sư Peter Annear, Viện Nossal

Tại buổi tiếp, TS. Hoàng Quốc Cường gửi lời cám ơn đến Viện Nossal và các đối tác đến từ Campuchia, Lào đã chọn Viện Pasteur TP.HCM chủ trù cuộc họp thảo luận về quy mô, tính chất của nghiên cứu về đề tài cúm gia cầm và kế hoạch thực hiện nghiên cứu tại khu vực tiểu vùng sông Mê Kông.

TS. Hoàng Quốc Cường ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả, tích cực và duy trì của Viện Nossal, Đại học Melbourne Úc trong thời qua.

Cũng tại buổi làm việc, Giáo sư Barbara McPake, giám đốc Viện Nossal, gửi lời cám ơn các đối tác đã dành thời gian đến tham gia cuộc họp. Bà đánh giá cao và trân trọng sự hợp tác giữa hai Viện trong thời gian qua. Giáo sư Barbara McPake trình bày đề cương nghiên cứu bao gồm mục tiêu, phương pháp, các hoạt động cần thực hiện.

Ông Peter, Viện Nossal, rất vui mừng khi quay trở lại Việt Nam hợp tác nghiên cứu để hiểu rõ hơn về các cơ hội thách thức, chính sách đối với việc giám sát và thông báo sớm dịch, quy trình phát triển chính sách, các yếu tố kinh tế xã hội liên quan đến bệnh lây truyền động vật sang người, đặc biệt cúm H5N1. Bên cạnh đó, Ông cũng nêu rõ mục đích của nghiên cứu là nhằm tổ chức các hội thảo với các bên liên quan, để chia sẻ kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm trong việc khuyến khích thông báo sớm và phòng chống cúm gia cầm hiệu quả ở khu vực sông Mê Kông.

Cũng trong buổi họp, các thành viên từ Việt Nam, Lao, Campuchia đã chia sẻ những khó khăn, thách thức trong việc thực hiện đề tài và đề xuất các giải pháp. Viện Nossal ghi nhận và tổng hợp các ý kiến từ các đối tác để hoàn chỉnh đề cương, phân bổ kinh phí và xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện đề tài.

Cuối cùng, TS. Hoàng Quốc Cường cảm ơn Viện Nossal và các đối tác đến từ Campuchia, Lào về sự hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả, thông báo sớm và phòng chống cúm gia cầm hiệu quả ở khu vực sông Mê Kông.

Buổi tiếp đoàn kết thúc vào lúc 17h00 cùng ngày.

Đăng bởi: Phạm Huy - TTĐT

Các tin khác