Lần đầu tiên ban chấp hành công đoàn tổ chức sinh hoạt khoa học về nội dung bioinformatics tại Viện Pasteur TPHCM
Ngày đăng: 10:23:53 04/12/2015
Vào lúc 8h30, ngày 3/12/2015, tại Phòng học 3, Trung tâm đào tạo, đã diễn ra buổi sinh hoạt khoa học tháng 12 với sự có mặt của 25 cán bộ tham gia gồm có: KS. Nguyễn Văn Hải – Phó Viện trưởng Viện Pasteur TPHCM, TS.BS Hoàng Quốc Cường – PGĐ Trung tâm đào tạo, nghiên cứu viên đến từ các khoa phòng và các bạn sinh viên đang học tập tại Viện.

Chủ đề của buổi sinh hoạt khoa học này là Sinh – Tin học (BioInfomatics). Đây là một lĩnh vực mới, sử dụng công nghệ của các ngành toán học ứng dụng, tin học, thống kê, khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo, hóa học và hóa sinh để giải quyết các vấn đề sinh học. Chính vì vậy BioInfomatics cũng đang được rất nhiều nhà nghiên cứu Y tế quan tâm.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt khoa học

Bài trình bày 1:

Anh Nguyễn Hoàng Anh (Trung tâm Cúm Quốc gia, Khoa Vi sinh miễn dịch) trình bày về: “Cơ sở dữ liệu sử dụng trong Sinh – Tin học (BioInfomatics)”
Nội dung của bài trình bày: Giới thiệu những thông tin nền tảng về cơ sở dữ liệu sử dụng trong lĩnh vực BioInfomatics và những hướng nghiên cứu trong và ngoài nước.

Nghiên cứu viên Nguyễn Hoàng Anh trình bày bài báo cáo

Bài trình bày 2:

Anh Nguyễn Quang Trường (Phòng xét nghiệm Vi khuẩn đường ruột – Khoa Vi sinh miễn dịch) trình bày về: “Giới thiệu phần mềm trực tuyến Galaxy và Cluster trong phân tích trình tự NGS (Next Generation Sequencing)“
Nội dung của bài trình bày: Giới thiệu những kĩ thuật giải trình tự, phần mềm phân tích dữ liệu gen và ứng dụng thực tiễn trong nghiên cứu Y sinh học

Nghiên cứu viên Nguyễn Quang Trường trình bày bài báo cáo

Sau hai bài trình bày, KS Nguyễn Văn Hải phát biểu tổng kết buổi sinh hoạt khoa học, khuyến khích và ủng hộ việc học tập, phát triển nghiên cứu trong lĩnh vực BioInfomatics này.


KS.Nguyễn Văn Hải – Phó Viện trưởng phát biểu tổng kết

Cũng như các buổi sinh hoạt khoa học khác, kết thúc là phần “Bốc tham may mắn” dành cho tất cả những người tham dự. Kết quả, người may mắn nhất là anh Viên Trung Kiên – Trung tâm đào tạo đã nhận được phần quà đặc biệt là 1 chiếc xe đạp Martin.

Anh Viên Trung Kiên nhận phần quà may mắn

Buổi sinh hoạt đã kết thúc lúc 11h cùng ngày.

Hồ Xuân Nguyên - Trung tâm đào tạo

 

Các tin khác